Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khai trương Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang

Cập nhật: 14:24 ngày 13/10/2019
(BGĐT)-Ngày 13-10, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh tổ chức khai trương Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ DN tỉnh Bắc Giang. Đến dự có các đồng chí: Từ Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Bắc Giang;  lãnh đạo một số sở, ban, ngành, UBND các huyện, TP cùng nhiều DN, doanh nhân trên địa bàn tỉnh.
{keywords}

Đồng chí Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng khai trương Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ DN tỉnh Bắc Giang.

Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ DN tỉnh Bắc Giang được thành lập theo Quyết định số 10/QĐ-HHDN ngày 5-3-2019 của Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Bắc Giang. Trung tâm có tên viết tắt là BECA Center, Email: tthotrodoanhnghiepbg@gmail.com, số điện thoại 0204 38 58339, trụ sở tại tầng 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang.

{keywords}

Đồng chí Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi khai trương.

Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ DN tỉnh Bắc Giang có chức năng, nhiệm vụ tổ chức, cung cấp các dịch vụ về thành lập DN, tái cấu trúc DN, mở rộng sản xuất kinh doanh và các dịch vụ khác có liên quan đến hoạt động của DN. Triển khai các dự án, chương trình hỗ trợ của T.Ư, địa phương, các tổ chức trong và ngoài nước để phát triển các DN trên địa bàn tỉnh; thực hiện các chương trình hỗ trợ DN nhỏ và vừa theo đúng luật. 

Liên kết, phối hợp với các cơ sở có chức năng để tổ chức đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng theo nhu cầu của DN; các chương trình hỗ trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và của địa phương về các lĩnh vực quản trị doanh nghiệp, phát triển nguồn nhân lực, công nghệ, phổ biến cơ chế, chính sách pháp luật có liên quan đến hoạt động của DN. 

{keywords}

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ DN tỉnh Bắc Giang.

Đồng thời, Trung tâm còn tư vấn các dự án đầu tư trong nước, dự án vốn đầu tư nước ngoài… vào địa bàn tỉnh Bắc Giang và giúp các nhà đầu tư làm các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động đầu tư theo yêu cầu. Đơn vị cung cấp các dịch vụ có thu khác theo yêu cầu của DN và các cơ quan liên quan trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm.

{keywords}

Lễ ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ DN tỉnh Bắc Giang với một số DN trên địa bàn tỉnh .

Phát biểu tại đây, đồng chí Dương Văn Thái ghi nhận vai trò, đóng góp của DN, doanh nhân đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh. Để Trung tâm hoạt động hiệu quả đồng chí Dương Văn Thái đề nghị Ban Giám đốc và nhân viên Trung tâm cần nâng cao năng lực, trình độ, hiểu biết đầy đủ lĩnh vực mình cung cấp; thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để giải quyết tốt công việc cho DN. 

Trung tâm là thành viên của Hiệp hội, vì vậy cần tích cực tham gia và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Hiệp hội giao cho. Trong quá trình tư vấn và hỗ trợ DN, Trung tâm cần sát sao phát hiện ra vấn đề còn bất cập, nhất là các chính sách và việc giải quyết các thủ tục hành chính của cơ quan nhà nước để đề xuất với UBND tỉnh có những giải pháp tháo gỡ. Trung tâm sớm phối hợp với các cơ quan truyền thông của tỉnh và T.Ư tuyên truyền về hoạt động của đơn vị. 

Đồng chí Dương Văn Thái khẳng định, UBND tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục đồng hành cùng với Trung tâm để giúp cho các DN, doanh nhân trên địa bàn tỉnh hoạt động sản xuất hiệu quả nhất, góp phần phát triển KT-XH và giải quyết việc làm cho người lao động. Việc thành lập Trung tâm sẽ tiếp tục tạo ra một môi trường hoạt động đầu tư kinh doanh lành mạnh, văn minh, minh bạch, văn hóa.

Nhân dịp này, Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ DN tỉnh Bắc Giang ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ với một số DN trên địa bàn tỉnh .

Bắc Giang: Tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
(BGĐT)- Tối 9-10, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bắc Giang long trọng tổ chức Lễ tôn vinh doanh nghiệp (DN), doanh nhân và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh lần thứ V, giai đoạn 2016-2019. Hoạt động này được tổ chức 4 năm một lần nhằm xét chọn trên cơ sở sự phấn đấu, tăng trưởng đi lên của các DN, doanh nhân, đóng góp cho sự phát triển KT-XH của tỉnh và chăm lo đời sống người lao động.
Nhiều doanh nghiệp chưa hoàn thiện thủ tục về môi trường vẫn ngang nhiên hoạt động
(BGĐT) - Ngày 30-9, Báo Bắc Giang đăng thông tin phản ánh trên địa bàn tỉnh còn nhiều doanh nghiệp hoạt động và mở rộng dây chuyền sản xuất nhưng chưa lập kế hoạch hoặc báo cáo đánh giá tác động môi trường bổ sung trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. 
Thực hiện nghiêm quy trình rà soát doanh nghiệp, quản lý chặt tình hình lao động, BHXH
(BGĐT) - Ngày 4-10, đồng chí Lê Ánh Dương dẫn đầu đoàn kiểm tra việc thực hiện công tác quản lý nhà nước về lao động, BHXH tại TP Bắc Giang. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), BHXH tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh.
Đề xuất nhiều giải pháp trong thực hiện Luật Doanh nghiệp
(BGĐT) - Ngày 30 - 9, T.Ư Hội Liên hiệp Phụ nữ  (LHPN) Việt Nam tổ chức hội thảo đánh giá tình hình thực hiện Luật Doanh nghiệp (DN) năm 2014 và đề xuất giải pháp kiến nghị Quốc hội sửa đổi. 

Hoàng Phương


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...