Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đề nghị xử lý nghiêm doanh nghiệp khai thác đá sai quy định tại xã Lục Sơn

Cập nhật: 14:11 ngày 16/10/2019
(BGĐT) - Theo phản ánh của người dân xã Lục Sơn, huyện Lục Nam (Bắc Giang), những ngày gần đây, Công ty cổ phần Hoàng Liên Sơn, trụ sở trên địa bàn xã đã nổ mìn khai thác đá tại mỏ đá núi Chồi khiến một số công trình của của người dân xung quanh bị lún nứt, cuộc sống sinh hoạt bị ảnh hưởng.
{keywords}

Vết nứt công trình của người dân sinh sống gần khu vực mỏ đá ở xã Lục Sơn (Lục Nam).

Được biết, mỏ đá núi Chồi đã dừng hoạt động từ lâu. Mới đây, Công ty cổ phần Hoàng Liên Sơn đã tự ý nổ mìn tại mỏ để tận thu nốt số đá còn lại hỗ trợ cho xã làm đường giao thông nông thôn . Việc làm này là sai quy định. 

Trước thực trạng trên, nhiều ý kiến đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, có biện pháp xử lý nghiêm sai phạm đối với đơn vị khai thác đá trái phép, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. 

Trao đổi với đại diện lãnh đạo UBND xã Lục Sơn được biết, từ lâu doanh nghiệp này đã dừng khai thác đá. Mới đây, Công ty nổ mìn trở lại một vài lần để tận thu  số đá còn lại tại mỏ phục vụ xây dựng một số công trình trên địa bàn.

Sau khi nắm bắt phản ánh của người dân, xã đã kiểm tra thực tế mức độ ảnh hưởng đến công trình của các hộ. UBND xã đã yêu cầu doanh nghiệp trên ký cam kết không để tái diễn việc nổ mìn.

Công ty cổ phần Khoáng sản Bắc Giang đã khắc phục xong sự cố nổ mìn
(BGĐT) - Vừa qua, một số tờ báo đăng thông tin phản ánh Công ty cổ phần Khoáng sản Bắc Giang sử dụng mìn khai thác than tại mỏ Bố Hạ, xã Đồng Hưu (Yên Thế) làm ảnh hưởng nặng nề đến công trình của người dân lân cận. Thế nhưng theo tìm hiểu thực tế của phóng viên Báo Bắc Giang, mức độ không nghiêm trọng như vậy, Công ty đã khắc phục xong sự cố từ tháng 3-2019.
Nổ mìn thi công, ba người chết, một người gẫy chân
Sáng 23-8, Chủ tịch UBND huyện Thông Nông (Cao Bằng) Đỗ Văn Thắng cho biết: Vào hồi 16 giờ 30 phút ngày 22-8, tại xóm Nà Chia, xã Lương Can, huyện Thông Nông xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm ba người tử vong tại chỗ, một người bị gẫy chân.
Hà Tĩnh: Nổ mìn nhà nữ giáo viên rạng sáng mùng 2 Tết
Vụ nổ xảy ra vào khoảng 3 giờ sáng mùng 2 Tết (17-2) tại nhà chị O. (SN 1973, ngách 4, ngõ 11, đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh). 

Minh Linh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...