Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Yêu cầu chấm dứt hoạt động và phá dỡ các lò vòng trước ngày 30-10

Cập nhật: 09:18 ngày 17/10/2019
(BGĐT) - Theo ông Lê Quang Minh, Phó trưởng Phòng Kinh tế và Vật liệu, Sở Xây dựng, báo cáo của UBND các huyện, TP cho thấy, sau ngày 30-9 vẫn còn nhiều lò vòng hoạt động, nung đốt, sản xuất gạch. 
{keywords}

Sau ngày 30-10-2019, các lò vòng sẽ bị cưỡng chế chấm dứt hoạt động và phá dỡ vỏ lò.

Do vậy, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Xây dựng vừa có văn bản đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn các huyện, TP xử lý vướng mắc trong lĩnh vực đầu tư, đất đai, môi trường tại các cơ sở sản xuất gạch theo công nghệ lò vòng. Tham mưu với UBND tỉnh xử lý, giải quyết những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện việc xóa bỏ hoạt động các lò vòng.

UBND các huyện, TP có trách nhiệm tiếp tục vận động các chủ lò đã dừng hoạt động nung đốt có giải pháp xử lý tài sản trên đất và nguyên, nhiên liệu còn tồn đọng để bàn giao đất về cho địa phương quản lý; thực hiện đầu tư xây dựng mới lò tuynel (đối với các trường hợp được chấp thuận đầu tư).

Tạo điều kiện cho các chủ lò có nhu cầu chuyển đổi ngành nghề sản xuất, kinh doanh khác. Kiên quyết thu hồi và quản lý sử dụng đất sau thu hồi.

{keywords}

Hiện nay, một số lò vòng vẫn đang nung đốt, sản xuất gạch.

Đối với những trường hợp vẫn đang cố tình sản xuất, nung đốt gạch trái quy định cần thực hiện các biện pháp: Thông báo bằng văn bản đến chủ cơ sở sản xuất yêu cầu chấm dứt hoạt động sản xuất, nung đốt gạch theo công nghệ lò vòng và phá dỡ vỏ lò trước ngày 30-10-2019. Lập hồ sơ cưỡng chế chấm dứt hoạt động, phá dỡ vỏ lò và tổ chức cưỡng chế theo đúng trình tự, quy định của pháp luật. 

Loay hoay "khai tử" lò vòng
(BGĐT) - Đã quá hạn nhiều ngày kể từ thời điểm buộc phải ngừng hoạt động (30-9-2019) nhưng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vẫn còn một số lò vòng tiếp tục sản xuất. Nhiều vấn đề đặt ra khiến cơ quan quản lý, chính quyền địa phương loay hoay khi thực hiện quyết định của UBND tỉnh.
Hạn cuối chấm dứt hoạt động của các lò vòng: Nhiều cơ sở không chấp hành
(BGĐT) - Cho đến chiều 30-9-2019, nhiều cơ sở sản xuất gạch bằng công nghệ lò vòng vẫn hoạt động bình thường, không chấp hành yêu cầu tháo dỡ theo quyết định của UBND tỉnh.
Bắc Giang thực hiện lộ trình xóa bỏ lò vòng: Cưỡng chế cơ sở không chấp hành
(BGĐT) - Theo kế hoạch của UBND tỉnh Bắc Giang, toàn bộ hoạt động sản xuất lò vòng phải chấm dứt trong tháng 9-2019. Hiện nay, các sở, ngành, địa phương đang khẩn trương thực hiện các biện pháp xóa bỏ lò vòng theo đúng lộ trình đề ra.

Quốc Phương
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...