Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hoa tươi tăng giá mạnh dịp 20-10

Cập nhật: 13:10 ngày 18/10/2019
(BGĐT)-  Thị trường hoa dịp 20-10 hiện đã rất sôi động, giá bán các hoa tươi tại TP Bắc Giang tăng mạnh trong vài ngày qua. 
{keywords}

Khách đến chọn mua hoa tại cửa hàng hoa Minh Tuấn, đường Lê Lợi (TP Bắc Giang).

Cụ thể, trên tuyến đường Lê Lợi, phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) bày bán đa dạng các loại hoa màu sắc rực rỡ, bó tạo kiểu độc đáo, giá tăng cao. Trong đó tăng cao nhất là hoa hồng nhung đỏ bông nhỏ, giá 10-12 nghìn đồng/bông, tăng 8-10 nghìn đồng/bông so với một tuần trước. 

{keywords}

Khách đến chọn mua hoa tại cửa hàng hoa Cát Tường, đường Lê Lợi (TP Bắc Giang)

Các loại hoa khác như: Ly ly, hướng dương, cát tường, lan, đồng tiền… cũng tăng khoảng 2 nghìn đồng/bông so với ngày thường.

{keywords}

Hoa hướng dương được nhiều cửa hàng lựa chọn để cắm bó, lẵng làm quà tặng dịp này.

Theo chủ cửa hàng hoa Minh Tuấn, đường Lê Lợi (TP Bắc Giang), khoảng 5 ngày trở lại đây, cửa hàng bắt đầu nhập hoa với số lượng lớn, thuê thêm người để cắt, cắm, bó trang trí và bán. Loại hoa chủ đạo mà cửa hàng nhập về vẫn là hoa hồng các loại. 

{keywords}

Các cửa hàng thuê thêm người cắm, bó hoa tươi dịp này.

Dịp này, hoa bó tạo kiểu được tiêu thụ mạnh, trung bình, cửa hàng cắm bó với mức giá từ 200 nghìn đồng lên tới 2 triệu đồng/bó. Ước tính trong buổi sáng ngày 18-10, cửa hàng hoa tươi Minh Tuấn bán được 60 bó, lẵng hoa các loại, giá từ 300 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. 

{keywords}

Khách chọn mua buôn hoa liti trên đường Lê Lợi (TP Bắc Giang).

Bên cạnh các loại hoa trong nước thì một số dòng hoa nhập ngoại cũng hút khách, tăng giá so với ngày thường. Cụ thể, hoa baby bán lẻ có giá gần 200 nghìn đồng/bó, tăng 100 nghìn đồng/bó. Hoa hồng ngoại các loại màu trắng, cánh sen, hồng tím, hồng vàng,… cũng tăng từ 2-3 đồng/bông. 

Bắc Giang: Ứng dụng công nghệ cao, tăng hiệu quả vụ hoa Tết
(BGĐT) - Còn hơn 3 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, thời điểm này, nông dân nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã chuẩn bị hạ tầng, vật tư, cây giống, ứng dụng công nghệ cao vào canh tác vụ hoa cuối năm. 
Nhân lên những “bông hoa đẹp”
(BGĐT) - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến việc bồi dưỡng, xây dựng và nêu gương người tốt, việc tốt. Người từng căn dặn: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Những lời dạy của Người đến nay vẫn còn nguyên giá trị và đã trở thành lẽ sống, mục tiêu phấn đấu của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân Việt Nam. 
Bố trí 15 điểm bán hoa, cây cảnh dịp Tết Nguyên đán 2019
(BGĐT)- Để bảo đảm trật tự đô thị trên địa bàn, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh, bán các loại hoa, cây cảnh, hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán năm 2019, TP Bắc Giang đã có phương án bố trí, sắp xếp 15 điểm bày bán hoa, cây cảnh tại các phường, xã.
Hoa, cây cảnh ùn ùn xuống phố
(BGĐT)-Những năm gần đây, nhiều gia đình ở TP Bắc Giang thường chơi Tết sớm. Vì thế chợ hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán 2019 nhộn nhịp từ trước ngày ông Công, ông Táo. Tại tuyến đường Xương Giang, Lê Lợi và khu vực chợ hoa xuân trước Khu nhà liên cơ quan tỉnh Bắc Giang những ngày này, rất nhiều loại cây cảnh, hoa xuân tiếp tục được vận chuyển về đây phục vụ các thượng đế, trong đó có không ít hàng độc.
Nhộn nhịp thị trường hoa, cây cảnh ngày Tết
(BGĐT)- Tới thăm các điểm bán hoa, cây cảnh trên địa bàn TP Bắc Giang ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, tôi như lạc vào rừng hoa muôn  màu sắc. Trên các tuyến phố, người bán, người mua tất bật, nhộn nhịp. Mùa xuân và không khí Tết cổ truyền dân tộc đang đến thật gần.

Hoàng Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...