Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xúc xích, dăm bông Hải Thịnh: Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Cập nhật: 07:00 ngày 23/10/2019
(BGĐT) - Công ty TNHH Hải Thịnh, thôn Đồng Tâm 3, xã Thường Thắng, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) được thành lập năm 2017. Sau hơn hai năm đi vào hoạt động, sản phẩm xúc xích, dăm bông VietGAP của đơn vị được người tiêu dùng đón nhận, đánh giá cao. 

Năm 2017, Công ty TNHH Hải Thịnh, thôn Đồng Tâm, xã Thường Thắng (Hiệp Hòa) được thành lập. Đơn vị chuyên giết mổ và chế biến các sản phẩm từ thịt lợn để cung cấp cho khách hàng theo hợp đồng. Theo ông Lê Văn Hưng, Phó Giám đốc Công ty, doanh nghiệp được thành lập trên cơ sở mở rộng sản xuất của Công ty cổ phần Dinh dưỡng Hải Thịnh (Bắc Ninh) để hoàn thiện chiến lược liên kết sản xuất chăn nuôi theo quy trình khép kín.

{keywords}

Sản phẩm xúc xích của Công ty.

Công ty ký hợp đồng với các hộ dân cung cấp thức ăn chăn nuôi, con giống và thu mua sản phẩm khi xuất chuồng (kiểm soát từ đầu vào đến đầu ra và chăn theo quy trình an toàn sinh học). Lợn được giết mổ tại cơ sở của Công ty, một phần thịt được sử dụng để chế biến thành thực phẩm ăn sẵn.Ưu điểm nổi bật của sản phẩm là ngoài việc kiểm soát chất lượng đầu vào, đơn vị chỉ lựa chọn các loại thịt vai, mông, thăn để chế biến. Nhờ vậy, xúc xích, dăm bông luôn giòn, ngon, màu đẹp, mùi thơm, an toàn với người tiêu dùng.

Để nâng cao chất lượng sản phẩm, đơn vị đầu tư hàng chục tỷ đồng trang thiết bị, khâu sản xuất từ chế biến đến đóng gói đều tự động làm bằng các loại máy móc hiện đại như: Xay và thái thịt, lò xông khói và máy hút chân không.

Hiện sản phẩm xúc xích, dăm bông của Công ty Hải Thịnh đang được tiêu thụ tại thị trường trong tỉnh và các tỉnh, TP lân cận như: Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ninh và Hà Nội. Mỗi tháng đơn vị bán khoảng 30 tấn xúc xích, dăm bông được đóng túi hút chân không, gắn tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Tổng doanh thu khoảng 40 tỷ đồng/năm. Công ty giải quyết việc làm cho 30 lao động.

Ông Hưng giải thích thêm, Công ty là đơn vị duy nhất trên địa bàn tỉnh đang thực hiện quy trình chăn nuôi khép kín từ sản xuất cám đến cung ứng sản phẩm thịt lợn. Với cách làm này nên dù trên địa bàn tỉnh xuất hiện dịch tả lợn châu Phi nhưng cũng không làm ảnh hưởng đến việc sản xuất, cung ứng sản phẩm của đơn vị do đàn vật nuôi được chăm sóc tốt, không nhiễm bệnh. Thời gian tới, Công ty dự kiến sẽ mở rộng quy mô sản xuất; xây dựng các chuỗi cửa hàng cung cấp thực phẩm giết mổ và chế biến an toàn tại tất cả các huyện, TP. Dự kiến trong tháng 11 sẽ mở ba cửa hàng tại TP Bắc Giang.

Với kết quả đó, vừa qua sản phẩm xúc xích, dăm bông của đơn vị được UBND tỉnh công nhận là một trong 18 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2019. Qua đây, khẳng định uy tín, chất lượng của sản phẩm, giúp đơn vị quảng bá, mở rộng quy mô sản xuất, tiêu thụ, nâng cao giá trị thu nhập.

Bắc Giang: Tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
(BGĐT)- Tối 9-10, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bắc Giang long trọng tổ chức Lễ tôn vinh doanh nghiệp (DN), doanh nhân và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh lần thứ V, giai đoạn 2016-2019. Hoạt động này được tổ chức 4 năm một lần nhằm xét chọn trên cơ sở sự phấn đấu, tăng trưởng đi lên của các DN, doanh nhân, đóng góp cho sự phát triển KT-XH của tỉnh và chăm lo đời sống người lao động.
Bắc Giang: Tôn vinh 47 doanh nghiệp, doanh nhân và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
(BGĐT) - Tối 12-10, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Lễ tôn vinh 47 doanh nghiệp (DN), doanh nhân và sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNN) tiêu biểu lần thứ 4 năm 2016. Đây là chương trình được tổ chức hai năm một lần nhằm tôn vinh những đóng góp, nỗ lực của các DN, doanh nhân, các cơ sở sản xuất sản phẩm CNNN đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh. 
Bắc Giang: Bốn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được vinh danh
(BGĐT) - Sáng 6-10, tại Ninh Bình, Bộ Công thương công bố các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2016. 

Hoàng Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...