Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tập đoàn Bách Việt đồng hành cùng Tiếng hát truyền hình Bắc Giang

Cập nhật: 13:55 ngày 23/10/2019
Với mong muốn phát triển các tài năng âm nhạc, hướng giới trẻ đến với các sân chơi lành mạnh, Tập đoàn Bách Việt phối hợp với Đài PT&TH Bắc Giang tổ chức Cuộc thi “Tiếng hát truyền hình Bắc Giang” năm 2019.
{keywords}

Là nơi giao thoa, hội tụ nhiều miền văn hóa, thời gian qua, chính quyền tỉnh Bắc Giang đã chú trọng quan tâm đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ, nhằm gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa của địa phương. Các hoạt động giao lưu quan họ, hát chèo, hát ống, hát tuồng…đã trở thành phong trào quần chúng rộng rãi. Nhiều làng xã đã thành lập ra những câu lạc bộ, đội văn nghệ hoạt động với từng loại hình nghệ thuật khác nhau, tạo nên bức tranh đa màu sắc của văn hóa Bắc Giang, bước đầu nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

Tuy nhiên, nhìn nhận một cách thực tế, đa phần các hoạt động này mới chỉ mới hướng đến giữ gìn văn hóa truyền thống mà thiếu đi màu sắc hiện đại, tươi mới. Đây là một thiệt thòi cho những bạn trẻ trên địa bàn tỉnh vốn đam mê âm nhạc, khát khao được thể hiện bản thân trên một sân khấu quy mô, chuyên nghiệp. Trong khi đó, nhiều thanh thiếu niên nơi đây khi tham gia các cuộc thi trên quy mô toàn quốc đã gây được tiếng vang lớn và đạt thành tích cao như Đinh Mạnh Ninh, Phùng Khánh Linh, Tô Mạnh Linh... Đó là một nghịch lý mà các cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Giang luôn băn khoăn, trăn trở.

Vì vậy, thực tế đòi hỏi cần có một chương trình với quy mô tầm cỡ, được tổ chức chuyên nghiệp với mục tiêu vừa phát huy văn hóa của tỉnh vừa tạo sân chơi lành mạnh cho người dân, tìm kiếm tài năng âm nhạc.

Từ mục tiêu ấy, Đài PT&TH Bắc Giang phối hợp cùng Tập đoàn Bách Việt tổ chức Cuộc thi “Tiếng hát truyền hình Bắc Giang” năm 2019. Đây là sân chơi cho các công dân có quốc tịch Việt Nam có độ tuổi từ 18 đến 30.

Đồng hành và là nhà tài trợ chính cuộc thi là Tập đoàn Bách Việt – BVgroup - một trong những Tập đoàn đa ngành lớn tại Việt Nam với hơn 10 năm hoạt động, chủ yếu trong lĩnh vực Bất động sản, Giáo dục, Dịch vụ, Công nghiệp & Đầu tư tài chính.

{keywords}

Khu đô thị Bách Việt Lake Garden & chung cư Areca Garden tại TP Bắc Giang.

Đại diện của Tập đoàn chia sẻ: “Cuộc sống càng phát triển thì nhu cầu về đời sống tinh thần, văn hóa ngày càng cao, trong đó âm nhạc như một nguồn năng lượng nuôi dưỡng tâm hồn. BVgroup mong muốn được đồng hành trong cuộc tìm kiếm tài năng âm nhạc tại tỉnh Bắc Giang với hy vọng không chỉ tạo sân chơi lành mạnh cho giới trẻ mà còn đóng góp cùng với các phong trào văn hóa văn nghệ tại các địa phương, bồi đắp tâm hồn và đam mê cho giới trẻ bằng âm nhạc, mang đến một món ăn tinh thần đặc sắc cho cộng đồng”.

Ông Tạ Văn Dương, Giám đốc Đài PT&TH Bắc Giang cũng cho biết: Cuộc thi kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn mới mẻ trong phong trào văn hóa văn nghệ tại địa phương. Chúng tôi hy vọng sẽ được chứng kiến các tiết mục ấn tượng, đặc sắc của các bạn trẻ có năng khiếu, tình yêu với âm nhạc, qua đó tìm kiếm và lựa chọn những giọng ca triển vọng tham dự các sân chơi lớn hơn nữa, như Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc...

Hiện tại, các vòng thi sơ khảo đang được phát sóng trên kênh truyền hình Bắc Giang vào 20 giờ 15 phút Chủ nhật hàng tuần, dự kiến đêm thi chung kết sẽ được truyền hình trực tiếp vào đầu tháng 12 năm 2019.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...