Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sau ngày 30-10 nhiều lò vòng vẫn hoạt động

Cập nhật: 10:50 ngày 05/11/2019
(BGĐT) - Theo phản ánh của người dân một số địa phương, đến ngày 5-11, vẫn còn nhiều lò vòng đun đốt, vi phạm thời hạn hoạt động cuối cùng là ngày 30-10-2019.
{keywords}

Một lò vòng ở xã Châu Minh (Hiệp Hòa) vẫn đun đốt trong ngày 4-11.

Rải rác tại một số cơ sở nung đốt gạch bằng công nghệ lò vòng vẫn tiếp tục hoạt động mặc dù đã được thông báo nhiều lần. Đặc biệt là ở huyện Hiệp Hòa với khoảng 6 lò còn đun đốt tại các xã Mai Trung, Châu Minh, Xuân Cẩm, Hợp Thịnh…

Các chủ lò cho biết, do lượng phơ mộc còn tồn quá lớn, đầu tư ban đầu cao (10-15 tỷ đồng/lò), thời gian hoạt động chưa nhiều nên dù biết vi phạm thời hạn cấm nhưng vẫn cố đun nốt số nguyên liệu tồn. Riêng việc đùn, sản xuất phơ đã chấm dứt.

Tại huyện Lục Nam cũng có một cơ sở còn hoạt động là Hợp tác xã sản xuất gạch Mai Sơn, xã Cẩm Lý. Được biết, Hợp tác xã đang tìm phương án về vốn, thủ tục để chuyển đổi sang công nghệ tuynel.  

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Xây dựng đã có văn bản đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn các huyện, TP xử lý vướng mắc trong lĩnh vực đầu tư, đất đai, môi trường tại các cơ sở sản xuất gạch theo công nghệ lò vòng. Tham mưu với UBND tỉnh xử lý, giải quyết những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện việc xóa bỏ hoạt động các lò vòng.

UBND các huyện, TP có trách nhiệm tiếp tục vận động các chủ lò đã dừng hoạt động nung đốt có giải pháp xử lý tài sản trên đất và nguyên, nhiên liệu còn tồn đọng để bàn giao đất về cho địa phương quản lý; thực hiện đầu tư xây dựng mới lò tuynel (đối với các trường hợp được chấp thuận đầu tư).

Tạo điều kiện cho các chủ lò có nhu cầu chuyển đổi ngành nghề sản xuất, kinh doanh khác. Kiên quyết thu hồi và quản lý sử dụng đất sau thu hồi. Yêu cầu chấm dứt hoạt động sản xuất, nung đốt gạch theo công nghệ lò vòng và phá dỡ vỏ lò trước ngày 30-10-2019. 

Yêu cầu chấm dứt hoạt động và phá dỡ các lò vòng trước ngày 30-10
(BGĐT) - Theo ông Lê Quang Minh, Phó trưởng Phòng Kinh tế và Vật liệu, Sở Xây dựng, báo cáo của UBND các huyện, TP cho thấy, sau ngày 30-9 vẫn còn nhiều lò vòng hoạt động, nung đốt, sản xuất gạch. 
Loay hoay "khai tử" lò vòng
(BGĐT) - Đã quá hạn nhiều ngày kể từ thời điểm buộc phải ngừng hoạt động (30-9-2019) nhưng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vẫn còn một số lò vòng tiếp tục sản xuất. Nhiều vấn đề đặt ra khiến cơ quan quản lý, chính quyền địa phương loay hoay khi thực hiện quyết định của UBND tỉnh.
Hạn cuối chấm dứt hoạt động của các lò vòng: Nhiều cơ sở không chấp hành
(BGĐT) - Cho đến chiều 30-9-2019, nhiều cơ sở sản xuất gạch bằng công nghệ lò vòng vẫn hoạt động bình thường, không chấp hành yêu cầu tháo dỡ theo quyết định của UBND tỉnh.

Quốc Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...