Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cung ứng khoảng 20 nghìn tấn thịt lợn dịp Tết

Cập nhật: 15:10 ngày 11/11/2019
(BGĐT)- Những ngày gần đây, giá lợn hơi trên địa bàn Bắc Giang tiếp tục tăng mạnh, có thời điểm cán mốc 75 nghìn đồng/kg.
Theo đó, giá thịt lợn tại các chợ trên địa bàn TP Bắc Giang cũng tăng gấp rưỡi so với nửa tháng trước. Cụ thể, thịt nạc vai, ba chỉ giá 140 nghìn đến 150 nghìn đồng/kg; thịt mông, thăn từ 130 nghìn đến 135 nghìn đồng/kg; sấn mông từ 120 nghìn đến 130 nghìn đồng/kg.

{keywords}

Xe chở lợn được kẹp chì trước khi vận chuyển ra khỏi khu vực trang trại chăn nuôi của Công ty DABACO (Việt Yên).

Tuy nhiên, đến thời điểm sáng nay (11-11), giá lợn hơi đứng ở mức trung bình 73 nghìn đồng/kg. Cá biệt, tại trang trại chăn nuôi của Công ty CP đóng tại huyện Việt Yên lợn bán ra chỉ có giá 65 nghìn đồng/kg.

Ông Lương Đức Kiên, Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cho biết, đàn lợn của Bắc Giang đã sụt giảm đáng kể sau dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) nhưng tổng đàn hiện vẫn đạt khoảng 700 nghìn con. Trong đó khoảng 20 nghìn tấn thịt lợn thương phẩm cung ứng phục vụ dịp Tết. Nếu lượng lợn này chỉ cung cấp cho thị trường trong tỉnh thì không lo thiếu.

Tuy nhiên, hiện trung bình mỗi ngày có 10 chuyến xe vận chuyển lợn thương phẩm của Bắc Giang (khoảng 300 con) đi các địa phương khác như Hà Nội, Lạng Sơn, Quảng Ninh nên đã tạo ra hiện tượng khan hiếm nguồn cung. Một số chủ trang trại chăn nuôi có ý định “găm hàng”.

{keywords}

Chăm sóc lợn thương phẩm tại một hộ ở xã Ngọc Châu (Tân Yên).

Cũng theo ông Kiên, hiện Chi cục đang tiến hành hướng dẫn các chủ nuôi tái đàn. Trước mắt giá lợn có thể giữ ở mức cao nhưng sẽ “giảm nhiệt” trong thời gian tới.

Trước thực tế trên, người tiêu dùng cần chọn thêm các loại thực phẩm khác ngoài lợn như: Gà, vịt, trâu, bò, dê… cho bữa ăn hằng ngày.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý thị trường, ngành chức năng cần có các biện pháp kiểm soát thị trường thịt lợn, không để bất ổn về giá.

Đồng thời, ngành nông nghiệp cũng cần kiểm soát chặt việc phòng, chống dịch và nguồn cung con giống, tránh tình trạng người dân vào đàn ồ ạt khiến bệnh DTLCP tái phát, gây thiệt hại cho ngành chăn nuôi lợn.

Bắc Giang: Giá lợn hơi tăng kỷ lục, 72 nghìn đồng/kg
(BGĐT)- Mấy ngày qua, giá lợn hơi, lợn giống trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tăng kỷ lục, cao nhất từ trước đến nay.
Giá lợn hơi biến động thất thường
(BGĐT)- Trong tuần từ ngày 3 đến 9-6, giá lợn hơi trên địa bàn huyện Tân Yên, Việt Yên và Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đột ngột tăng từ dưới 30 nghìn đồng lên đến 42 nghìn đồng/kg. 
Không tái đàn khi bệnh dịch tả lợn châu Phi chưa qua 30 ngày
(BGĐT) - Để hạn chế thiệt hại cho người chăn nuôi, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản đề nghị UBND các huyện, TP, Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Trung tâm Khuyến nông tỉnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch và định hướng phát triển chăn nuôi trong thời gian tới. 
Bắc Giang: 10 ngày toàn tỉnh chỉ có 1 con lợn bị chết do dịch tả lợn châu Phi
(BGĐT)- Theo Sở Nông nghiệp và PTNT, từ ngày 26- 10 đến 5-11, toàn tỉnh chỉ có 1 con lợn tại huyện Yên Dũng (trọng lượng 112 kg) bị ốm chết buộc phải tiêu hủy do mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP). 
Gần 300 tỷ đồng hỗ trợ người dân bị thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi
(BGĐT)- Nhằm giúp người dân bị thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi có điều kiện khôi phục sản xuất, khắc phục khó khăn, T.Ư, tỉnh Bắc Giang đã trích kinh phí từ nguồn ngân sách để hỗ trợ.

Đại La

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...