Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán và các doanh nghiệp Hungary

Cập nhật: 13:01 ngày 14/11/2019
(BGĐT) – Ngày 14-11, tại trụ sở UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán và các doanh nghiệp Hungary do ông Bakos Istvan, Tham tán Kinh tế-Thương mại Hungary tại Việt Nam làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Bắc Giang.
{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái trò chuyện với ông Bakos Istvan, Tham tán Kinh tế-Thương mại Hungary tại Việt Nam.

Cùng dự có lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại vụ, Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh. Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái chào mừng đoàn công tác của Đại sứ quán và các doanh nghiệp Hungary đến thăm, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Bắc Giang.

Giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của Bắc Giang, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Bắc Giang có điều kiện thiên nhiên, vị trí địa lý thuận lợi; kết nối giao thông với Thủ đô Hà Nội và các vùng kinh tế trọng điểm; nguồn lao động trẻ, dồi dào, cơ bản đã qua đào tạo. Hiện đã có hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Bắc Giang.

Trong sản xuất nông nghiệp, Bắc Giang có nhiều sản phẩm đặc trưng, là một trong những tỉnh có diện tích trồng cây ăn quả tập trung lớn và phát triển mạnh chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Về sản xuất công nghiệp, dịch vụ, những năm gần đây Bắc Giang chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, hình thành nhiều khu, cụm công nghiệp.

Chính quyền các cấp và những ngành chức năng thường xuyên đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư sản xuất, kinh doanh. Ưu tiên những ngành nghề thế mạnh, nhiều tiềm năng.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Bakos Istvan cho biết, những doanh nghiệp tham gia đoàn công tác lần này có truyền thống về sản xuất, lắp ráp ô tô, linh kiện máy móc, cơ khí chế tạo… Qua trao đổi, các doanh nghiệp Hungary mong muốn được tìm hiểu rõ hơn, tham quan thực địa Khu công nghiệp Hòa Phú (Hiệp Hòa) để nắm bắt cơ hội đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái nhất trí với những vấn đề Đại sứ quán và các doanh nghiệp Hungary nêu ra và giao các sở, ngành phối hợp chặt chẽ với đoàn công tác triển khai thực hiện.

Tiếp tục thu hút đầu tư, giữ vững tốc độ tăng trưởng kinh tế
(BGĐT)- Đó là thông tin được lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đưa ra tại hội nghị thường kỳ UBND tỉnh Bắc Giang tháng 3 - 2019 do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh chủ trì diễn ra ngày 20-3. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lại Thanh Sơn, Dương Văn Thái, Nguyễn Thị Thu Hà và Lê Ánh Dương.
Phát huy mạnh mẽ tiềm năng trong thu hút đầu tư
(BGĐT) - Nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đạt được nhiều thành tựu quan trọng về phát triển KT-XH, đặc biệt là trong thu hút đầu tư vào địa bàn. Để rõ hơn kết quả này, phóng viên Báo Bắc Giang phỏng vấn đồng chí Phan Thế Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.
Xác định rõ lợi thế, nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư
(BGĐT) - Ngày 18-4, đồng chí Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì cuộc hội thảo lấy ý kiến vào dự thảo báo cáo tổng kết thực tiễn về “Thực trạng thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng trên địa bàn tỉnh từ năm 1997 đến nay, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới". 
Quốc Phương
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...