Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Một doanh nghiệp ở phường Thọ Xương (TP Bắc Giang) vi phạm về môi trường

Cập nhật: 12:33 ngày 16/11/2019
(BGĐT)-Theo người dân tổ dân phố Hòa Yên, phường Thọ Xương (TP Bắc Giang), thời gian gần đây trên địa bàn xuất hiện mùi hôi hám khó chịu bởi hoạt động của một doanh nghiệp (DN) đóng tại phường gây ra.
{keywords}

Khu xưởng của Công ty Trường Phát.

Cụ thể, ông Trần Đức Thật, Tổ trưởng tổ dân phố Hòa Yên thông tin, mùi hôi hám, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân được tỏa ra từ Công ty cổ phần Hợp kim sắt Trường Phát (Công ty Trường Phát). Tình trạng này kéo dài hơn một tháng qua song không liên tục. Cách ngày, cứ vào khoảng 21 giờ đêm, mùi lại bốc lên nồng nặc, khiến  người dân không ngủ được. Cũng theo ông Thật, DN này tái chế pin thải, đồ điện, dây điện thải. Người dân đã báo chính quyền địa phương, cơ quan chuyên môn về hiện tượng trên.

{keywords}

Một góc Công ty Trường Phát.

Trao đổi với phóng viên ngày 16-11, ông Vũ Văn Tưởng, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, sau khi nhận được tin báo của người dân, Sở đã phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất DN và bước đầu cho thấy phản ánh của người dân là có cơ sở. Hiện nay, Sở đang tiếp tục xác minh làm rõ mức độ vi phạm, vai trò của DN cũng như tác hại của chất thải, khí thải, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan để xử lý nghiêm minh.

Báo Bắc Giang tiếp tục thông tin về nội dung này. 

Nhiều doanh nghiệp chậm khắc phục vi phạm về môi trường
(BGĐT) - Trong tháng 9 và tháng 10 năm nay, báo Bắc Giang điện tử đăng thông tin phản ánh trong tỉnh có nhiều doanh nghiệp đang hoạt động và mở rộng dây chuyền sản xuất song chưa lập kế hoạch hoặc báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) bổ sung trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Khắc phục ô nhiễm môi trường tại Cụm công nghiệp Già Khê (Lục Nam)
(BGĐT) - Gần đây, người dân xã Tiên Hưng, huyện Lục Nam (Bắc Giang) phản ánh tình trạng ô nhiễm tại cụm công nghiệp (CCN) Già Khê do một số doanh nghiệp (DN) gây ra.
Xả chất thải gây ô nhiễm môi trường, HTX Lúa Vàng (Yên Dũng) không hợp tác làm việc với cơ quan chức năng
(BGĐT)- Thời gian qua, nhiều người dân thôn Hồng Giang, xã Đức Giang, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) phản ánh khu chăn nuôi của Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp và sản xuất nông nghiệp Lúa Vàng (gọi tắt là HTX Lúa Vàng) xả trực tiếp chất thải chăn nuôi ra kênh tưới cấp 1 gây ô nhiễm môi trường. 
Trường Sơn
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...