Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Agribank Chi nhánh Bắc Giang II: Đẩy mạnh tuyên truyền "nói không với rác thải nhựa" trong trường học

Cập nhật: 16:45 ngày 19/11/2019
(BGĐT)- Nhằm hưởng ứng phong trào “Cán bộ Agribank Chi nhánh Bắc Giang II chung tay bảo vệ môi trường- Nói không với rác thải nhựa”, nhân dịp Kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 (1982-2019), các cán bộ, nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Bắc Giang II đã tổ chức thăm, tặng hơn 10 nghìn chiếc cốc thủy tinh cho thầy, cô giáo ở 308 trường học trên địa bàn tỉnh, với tổng trị giá khoảng 150 triệu đồng.
{keywords}

Ông Đỗ Huy Minh, Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Bắc Giang II tặng quà, chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) tại Trường Mầm non Tân Mỹ (TP Bắc Giang).

Hoạt động này diễn ra đồng thời ở 27 chi nhánh loại II, phòng giao dịch và Hội sở trên toàn hệ thống Agribank Chi nhánh Bắc Giang II. Đây là hoạt động nằm trong chương trình tri ân khách hàng khối giáo dục sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Agribank Chi nhánh Bắc Giang II, qua đó tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bằng cách sử dụng cốc thủy tinh thay cho sử dụng cốc nhựa, chai nhựa dùng một lần trong các nhà trường và gia đình như trước đây.

Trước đó, hàng trăm đoàn viên thanh niên của toàn hệ thống Agribank Chi nhánh Bắc Giang II đã đồng loạt xuống đường tuần hành trên các tuyến phố của TP Bắc Giang và các trung tâm huyện lỵ để tuyên truyền đến mọi người dân hưởng ứng phong trào “Nói không với rác thải nhựa”.

Đồng thời, giới thiệu về các dịch vụ tiện ích của Agribank Chi nhánh Bắc Giang II: Thanh toán tiền điện, nước qua ngân hàng; chuyển tiền trong và ngoài nước; dịch vụ kiều hối; dịch vụ thẻ ATM… Nhân dịp này, Agribank Chi nhánh Bắc Giang II đã tặng 35 chiếc xe đạp, trị giá hơn 40 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

{keywords}

Bà Nguyễn Thị Hải Yến, Giám đốc Agribank Lạng Giang Bắc Giang II tặng quà, chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) tại Trường THPT Lạng Giang I.

Được biết, hưởng ứng phong trào trên, Agribank Chi nhánh Bắc Giang II đã có nhiều hoạt động thiết thực, như tặng khách hàng túi đựng tiền thân thiện làm bằng vải dùng nhiều lần, thay thế túi nilon dùng một lần; tặng bình nước giữ nhiệt thay vì chai nhựa, ống hút dùng một lần.

Hiện nay, tại các đơn vị thuộc mạng lưới của Agribank Chi nhánh Bắc Giang II đều treo các khẩu hiệu về phòng chống rác thải nhựa gắn với các hoạt động quảng bá của Chi nhánh; in ấn hàng vạn tờ rơi tuyên truyền về tác hại của ô nhiễm môi trường nói chung và rác thải nhựa nói riêng để chuyển tới khách hàng.

Không những vậy, nội dung tuyên truyền còn được thông tin truyền thông mạnh mẽ trên trang Zalo, Facebook và website của Agribank Chi nhánh Bắc Giang II cũng như của các cán bộ, nhân viên Chi nhánh; phối hợp với các đoàn thể trong đơn vị tổ chức các hoạt động tập thể tuyên truyền rộng rãi tới cộng đồng về tác hại của ô nhiễm môi trường, đồng thời phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn truyền thông về các nguy cơ ô nhiễm rác thải nhựa nhằm tạo sự thay đổi, tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng các sản phẩm làm từ nhựa khó phân hủy sử dụng một lần tới cộng đồng.

Tuổi trẻ Agribank Chi nhánh Bắc Giang II xuống đường tuyên truyền “Nói không với rác thải nhựa”
(BGĐT)- Ngày 31-8, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Bắc Giang II tổ chức ra quân xuống đường tuyên truyền phong trào “Nói không với rác thải nhựa”.
Agribank Bắc Giang II - Nói không với rác thải nhựa
(BGĐT) - Rác thải nhựa hiện nay là vấn đề “nóng” được các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương quan tâm chỉ đạo giải quyết. Nhằm góp phần chung tay bảo vệ môi trường, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Bắc Giang II đã và đang tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực với phong trào “Cán bộ Agribank Chi nhánh Bắc Giang II chung tay bảo vệ môi trường - Nói không với rác thải nhựa”. 
Từ bỏ thói quen, nói không với rác thải nhựa
(BGĐT) - Rác thải nhựa đang hằng ngày, hằng giờ tác động tiêu cực đến hệ sinh thái, môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia. Việt Nam cũng không ngoại lệ. Theo một đánh giá mới đây, nước ta là 1 trong 5 quốc gia xả rác thải nhựa nhiều nhất (cùng với Trung Quốc, Indonesia, Philippines, Thái Lan), với khoảng 1,8 triệu tấn ra môi trường mỗi năm. 

Thành Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...