Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hỗ trợ 5 tỷ đồng triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” năm 2020

Cập nhật: 14:22 ngày 20/11/2019
(BGĐT)- Nhằm thúc đẩy liên kết trong hoạt động sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, phát triển kinh tế khu vực nông thôn, năm 2020, UBND tỉnh Bắc Giang dự kiến dành 5 tỷ đồng để triển khai hỗ trợ Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP).
{keywords}

Các sản phẩm của làng nghề Mộc Bãi Ổi, xã Dĩnh Trì (TP Bắc Giang) được nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh biết đến với chất lượng tốt, mẫu mã đẹp.

Cụ thể, hỗ trợ tư vấn phát triển sản phẩm và tiêu chuẩn hàng hóa sản phẩm OCOP cho 60 sản phẩm. Trong đó, hỗ trợ hoàn thiện phiếu đăng ký sản phẩm, phương án sản xuất kinh doanh; cơ cấu tổ chức, nhà xưởng; đào tạo tập huấn; hỗ trợ cộng đồng phát triển sản phẩm mới hoặc nâng cấp sản phẩm cũ.

Hỗ trợ sản phẩm đăng ký tham gia OCOP năm 2019 chưa đạt tiêu chí OCOP để tiếp tục tham gia năm 2020 và các sản phẩm mới tham gia OCOP năm 2020; hỗ trợ củng cố và nâng cấp các sản phẩm đạt 3-4 sao năm 2019 tham gia nâng hạng sao; hỗ trợ tiêu chuẩn hóa các sản phẩm OCOP.

Bên cạnh đó, tỉnh hỗ trợ xây dựng hoặc nâng cấp điểm bán hàng, trung tâm OCOP; triển khai các hoạt động thực hiện chu trình OCOP; tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ quản lý cho chủ thể sản xuất và cán bộ quản lý thực hiện Chương trình OCOP các cấp. 

Đặc biệt, tỉnh sẽ quan tâm cho các doanh nghiệp, HTX, hộ cá thể… có sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP năm 2019 và các chủ thể có sản phẩm chủ lực, đặc trưng và tiềm năng của tỉnh tham gia các chương trình xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm trên địa bàn toàn quốc…

Lạng Giang gắn thực hiện chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" với xây dựng nông thôn mới: Giải pháp thúc đẩy sản xuất theo chuỗi giá trị
(BGĐT) - Là địa phương thứ hai trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đang chuẩn bị các điều kiện công bố đạt chuẩn huyện nông thôn mới (NTM), bên cạnh các tiêu chí khác, việc thực hiện đề án “Chương trình mỗi xã một sản phẩm”, gọi tắt là OCOP đang được huyện Lạng Giang quan tâm chú trọng.
Chương trình mỗi xã một sản phẩm: Tăng giá trị và sức cạnh tranh
(BGĐT) - Sau một năm thực hiện Đề án “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030, TP Bắc Giang đã đăng ký triển khai 13 ý tưởng. Đây là động lực làm gia tăng giá trị cho các sản phẩm truyền thống tại mỗi địa phương. 
TP Bắc Giang nâng cao nhận thức về chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”
(BGĐT) - Ngày 15- 8, UBND TP Bắc Giang tổ chức hội nghị nâng cao nhận thức về chương trình “Mỗi xã một sản phẩm - OCOP”.

Thành Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...