Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kosy Group và sự lên ngôi của phân khúc đất nền

Cập nhật: 14:48 ngày 27/11/2019
(BGĐT) - Theo báo cáo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VnREA), nhìn chung, thị trường bất động sản trong quý III-2019 đánh dấu sự sụt giảm cả về lượng cung và giao dịch so với quý II và cùng kỳ năm 2018, trong đó địa bàn Hà Nội ghi nhận sự giảm sút mạnh nhất. Tuy nhiên, trong “nốt trầm” chung của thị trường thì phân khúc đất nền lại sáng hơn cả bởi nhận được nhiều sự quan tâm nhất, vẫn là kênh đầu tư hiệu quả và ổn định trong 3 quý đầu năm nay.

Tỷ lệ hấp thụ của thị trường bất động sản Hà Nội ở mức thấp nhất trong vòng 3 năm qua

Trong quý III-2019 tại Hà Nội, ở phân khúc căn hộ, nếu so với quý II, tổng số sản phẩm mới được chào bán ra thị trường giảm hơn 2.200 căn, giảm hơn 4.000 căn so với cùng kỳ năm 2018. Đối với phân khúc nhà ở thấp tầng, tổng số nguồn cung mới đủ điều kiện do Sở Xây dựng Hà Nội cấp được chào bán chỉ có gần 600 sản phẩm.

Lượng giao dịch ở các tỉnh thành phố lân cận Hà Nội cũng không sôi động bởi sự khan hiếm của nguồn cung. Toàn vùng ghi nhận có khoảng 900 giao dịch thành công nhưng chủ yếu đến từ các sản phẩm đất nền.

Theo các chuyên gia, thời gian qua lượng giao dịch sụt giảm, những giao dịch thành công chủ yếu vẫn là khách hàng có nhu cầu sử dụng thực, còn đầu tư lướt sóng lãi nhanh từ bất động sản thì giảm, đặc biệt là ở Hà Nội.

Về đầu tư để kinh doanh bất động sản nhỏ lẻ, thị trường Hà Nội cũng kém hiệu quả hơn so với TP Hồ Chí Minh. 

{keywords}

 Hạ tầng khu đô thị Kosy Bắc Giang đã cơ bản hoàn thiện đáp ứng nhu cầu đất ở và đầu tư của người dân.

So với khu vực phía Bắc thì thị trường bất động sản khu vực miền Trung và miền Nam có sự khởi sắc hơn. Đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh, nguồn cung mới sản phẩm và giao dịch liên tục tăng từ quý I-2019 đến nay. 

Nếu như quý I, nguồn cung mới khoảng trên 3.000 sản phẩm, thì trong quý III tổng nguồn cung mới được đưa ra thị trường là trên 10.700 sản phẩm, tăng xấp xỉ 19% so với cùng kỳ năm 2018.

Tổng hợp từ các số liệu báo cáo thì tỷ lệ hấp thụ của thị trường bất động sản Hà Nội được đánh giá là ở mức thấp nhất trong vòng 3 năm qua.

Đất nền tỉnh lên ngôi

Phát biểu tại sự kiện xúc tiến thương mại và đầu tư bất động sản năm 2019 vùng Đông Bắc, Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Văn Đính cho biết, đầu năm 2019, thị trường bất động sản phía Bắc, đặc biệt là khu vực Đông Bắc, chứng kiến đà tăng trưởng mạnh tại các tỉnh như Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Thái Nguyên…Đây là những "điểm nóng" của thị trường bất động sản phía Bắc khi nhiều ông lớn bất động sản đồng loạt rót vốn đầu tư, cho thấy khu vực này như một "mỏ vàng" để khai phá bất động sản với những tiềm năng khai thác kinh doanh, thương mại và du lịch.

"Sau thời gian sốt nóng đất nền giai đoạn cuối năm 2018 đầu năm 2019 tại nhiều khu vực hiện tại mức giá bất động sản tại các thị trường Đông Bắc đã tăng lên đáng kể, có những khu vực tăng giá gấp đôi, gấp ba so với giai đoạn 5 năm trước. Thời gian gần đây, việc tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh... quỹ đất không còn nhiều, giá đất cao hơn gấp nhiều lần các khu vực lân cận, nên các chủ đầu tư bất động sản đã quyết định tìm cơ hội tại các vùng đất mới, nhiều tiềm năng và cũng không ít lợi thế phát triển", ông Đính chia sẻ thêm.

Ngoài ra, theo công bố Báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản quý III-2019 của batdongsan.com.vn vừa qua thì lượng tin đăng trên Batdongsan.com.vn chỉ tăng nhẹ 5% so với quý III-2019, do nguồn cung mới ở các thị trường chính như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh khan hiếm.

So với cùng kỳ 2018, 9 tháng qua đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ lượng tin đăng ở phân khúc đất nền, nhà riêng bên cạnh lượng tin đăng chung cư.

{keywords}

Dự án khu đô thị Kosy Bắc Giang thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân.

Khi nguồn cung ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh giảm sút, xu hướng tìm kiếm bất động sản ở các tỉnh thành còn lại tại phía Bắc và phía Nam tiếp tục tăng trưởng.

Kosy Group là cái tên gây được nhiều sự chú ý trong làng bất động sản phía Bắc thời gian gần đây, với quỹ đất nền lớn đang có sẽ tạo nhiều bước đà mang lại triển vọng phát triển. Hiện tại Kosy đang theo đuổi phân khúc bất động sản trung bình khá, đáp ứng nhu cầu thực của khách hàng và nhà đầu tư. Các dự án của Kosy ở Lào Cai, Thái Nguyên, Bắc Giang…đang thu hút và hấp dẫn khách hàng đầu tư ở chính địa phương và các tỉnh lân cận.

Theo đánh giá của các chuyên gia hầu hết những dự án của doanh nghiệp này được quy hoạch khoa học, hiện đại, đồng bộ các tiện ích.

Được xây dựng trên tổng diện tích 23,3ha, dự án khu đô thị Kosy Bắc Giang nằm trên địa bàn phường Xương Giang, TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) sở hữu vị trí thuận lợi về giao thông khi nằm ngay các tuyến đường huyết mạch như: Đường Xương Giang (quốc lộ 1A cũ) và đường Nguyễn Chí Thanh (đường vành đai Đông Bắc cũ). 

Dự án khu đô thị Kosy Bắc Giang được quy hoạch thành 754 lô nhà phố, biệt thự song lập và đơn lập, trong đó các khối nhà phố thương mại (shophouse) đang được các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm. Các khu nhà được thiết kế hiện đại, diện tích linh hoạt từ 75-400m2 bảo đảm gió và ánh nắng tự nhiên sẽ len lỏi khắp ngôi nhà.

Ngoài quỹ đất hiện tại, Kosy còn đang hoàn thiện công tác đầu tư tiến tới là chủ đầu tư của nhiều dự án đô thị khác nhằm giải tỏa cơn khát nguồn cung hiện tại của thị trường cũng như tạo đà phát triển lớn mạnh cho doanh nghiệp trong thời gian sắp tới. Bằng việc lên ngôi của phân khúc đất nền, Kosy Group đã cho thấy hướng đi đúng đắn của mình, bắt nhịp với chu kỳ phát triển của thị trường bất động sản.

Để làm rõ hơn về xu thế lên ngôi của đất nền cũng như đánh giá tầm nhìn chiến lược của các chủ đầu tư khi đi trước đón đầu phân khúc đầu tư hiệu quả này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh với chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu. 

Ông Hiếu cho rằng, kênh đầu tư vào đất nền hiện tại đang sốt vì quỹ đất dần thu hẹp lại nhất là tại các thành phố lớn. Trong khi thị trường bất động sản đang chững lại, tất cả những phân khúc như nhà ở cao cấp cũng như nhà ở trung bình, các chung cư đang chững lại thì bất động sản đất nền vẫn đang nóng.

“Theo tôi, thị trường sẽ tiếp tục chậm trong năm 2020, vì một số phân khúc dư cung, ngoài ra với chính sách siết chặt tín dụng bất động sản của ngân hàng nhà nước thì các ngân hàng thương mại cũng đang siết lại hoạt động cho vay bất động sản, mặc dầu lãi suất hiện tại có cơ sở để hạ, tín dụng cho vay đối với bất động sản bởi có nhiều rủi ro, nhất là khi nền kinh tế Việt Nam hiện tại cũng đang chịu tác động của nền kinh tế thế giới, trong khi đó kinh tế thế giới đang bị tác động bởi chiến tranh thương mại Mỹ- Trung . Vì thế thị trường bất động sản sẽ và sẽ đi vào chu kỳ chậm. Những doanh nghiệp có quỹ đất nền từ trước hoặc đang nhắm vào phân khúc này ở các tỉnh lẻ sẽ là hướng đi phù hợp và đúng đắn trong thời gian tới.”- ông Hiếu chia sẻ.

Tại sao KOSY Bắc Giang lại hấp dẫn đến vậy?
(BGĐT) - Nổi lên như một hiện tượng trong con sóng đầu tư bất động sản tỉnh tại Bắc Giang, dự án KOSY Bắc Giang đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết đối với khách hàng và các nhà đầu tư khi tung ra chính sách hỗ trợ khách hàng 10 triệu đồng/ tháng trong vòng 24 tháng cho mỗi căn shophouse đi vào hoạt động… đầu tiên và duy nhất tại TP Bắc Giang.
Những khác biệt làm nên giá trị của khu đô thị Kosy Bắc Giang
Hỗ trợ lợi nhuận 10 triệu đồng/tháng trong 24 tháng cho mỗi căn nhà phố thương mại khi đi vào hoạt động cùng hàng loạt các chính sách tối ưu dành cho khách hàng (bên cạnh những giá trị khác biệt về quy hoạch, không gian sống xanh, tiện ích hiện đại, chủ đầu tư uy tín)…là những đặc quyền riêng dành cho khách hàng của dự án khu đô thị Kosy Bắc Giang khiến giới đầu tư không thể bỏ qua.
Cận cảnh tiến độ dự án đang hút khách trên thị trường bất động sản Bắc Giang
(BGĐT) - Bên cạnh chính sách hỗ trợ khách hàng khác biệt với mức lợi nhuận 10 triệu đồng/ tháng trong vòng 24 tháng đối với mỗi căn shop-house, dự án KOSY Bắc Giang trở thành điểm sáng hút khách tại thị trường bất động sản Bắc Giang nhờ tốc độ thi công thần tốc.  
Bất thường thị trường bất động sản Bắc Giang
(BGĐT) - Thời gian gần đây, tại các phiên đấu giá quyền sử dụng đất ở trên địa bàn TP Bắc Giang và một số huyện lân cận luôn thu hút rất đông người tham gia. Bên cạnh người có nhu cầu sử dụng, đây còn là điểm đến của hàng trăm nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh nhằm “lướt sóng”, làm giá, tạo cơn sốt ảo gây áp lực lên thị trường, tiềm ẩn nguy cơ vỡ bong bóng, dẫn tới hệ lụy xấu.
Điểm nhấn bất động sản tỉnh Bắc Giang năm 2019
(BGĐT) - Quy hoạch rõ ràng, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, công nghiệp dịch vụ, văn hóa du lịch phát triển, Bắc Giang trở thành vùng đất hấp dẫn các nhà đầu tư. Trong những dự án tại Bắc Giang, KOSY Bắc Giang đang nhận được nhiều sự chú ý, đánh giá là dự án đáng sống, thậm chí là điểm nhấn của bất động sản tỉnh 2019, một dự án mang lại những giá trị vượt trội về lợi nhuận đầu tư, không gian kinh doanh, sinh hoạt.
Hoàng Dương  
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...