Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cháy rừng tại xã Song Mai, TP Bắc Giang

Cập nhật: 10:29 ngày 12/12/2019
(BGĐT)- Vào hồi 19 giờ 20 phút, ngày 11-12, tại khu vực thôn Phúc Thượng, xã Song Mai, thành phố Bắc Giang (Bắc Giang) đã xảy ra cháy rừng.
{keywords}

Dập lửa cứu rừng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND thành phố Bắc Giang và xã Song Mai đã tổ chức, huy động lực lượng tại chỗ, phối hợp cùng lực lượng Công an thành phố, Chi cục Kiểm lâm Bắc Giang, Hạt Kiểm lâm thành phố Bắc Giang và người dân, tổng cộng gần 100 người tham gia dập lửa cứu rừng. Sau hơn 2 giờ tích cực hiệp đồng dập lửa, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Ông Nguyễn Anh Trường, Hạt Trưởng Hạt Kiểm lâm thành phố cho biết, đám cháy này bùng phát là do tàn lửa lan từ khu rừng thuộc địa bàn thôn Tĩnh Lộc, xã Nghĩa Trung (Việt Yên) sang.

Qua thống kê sơ bộ, diện tích đám cháy khoảng 1,5ha, chủ yếu cháy lớp thực bì và lá khô.

Đại diện UBND xã Nghĩa Trung cho hay, hiện chưa có báo cáo về cháy rừng trên địa bàn xã này quản lý. Các tàn lửa cháy lan sang cánh rừng của hộ dân thôn Phúc Thượng có thể là do người dân thôn Tĩnh Lộc dọn rừng vô tình gây ra.

Hiện đơn vị chức năng đang thu thập dữ liệu để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Điều đáng nói là chỉ trong thời gian ngắn, tại xã Song Mai xảy ra liên tiếp 2 vụ cháy rừng. Vụ cháy gần đây xảy ra vào ngày 8-12 vừa qua. 

{keywords}

Hiện trường vụ cháy.

Mặc dù cả 2 vụ cháy đều không có thiệt hại về người và tài sản nhưng đã dấy lên cảnh báo về sự bất cẩn của các chủ rừng và cơ quan quản lý rừng ở địa phương.

Ngày 10-12, Chi cục Kiểm lâm Bắc Giang đã có công văn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng. Trong đó nêu rõ: “Tạm dừng mọi hoạt động sản xuất kinh doanh trong rừng như phát, đốt dọn xử lý thực bì, chăm sóc rừng... trong suốt thời kỳ cao điểm về cháy rừng (cấp 4, 5); nghiêm cấm mọi người dân vào rừng để thực hiện các hành vi tác động đến tài nguyên rừng khi không được phép của cơ quan có thẩm quyền”. 

Việc để xảy ra hiện tượng người dân vẫn vào rừng hoạt động, trách nhiệm sẽ thuộc về cơ quan quản lý rừng và chính quyền địa phương. 

Các đám cháy rừng tại Yên Dũng đã được khống chế
(BGĐT)- Như báo Bắc Giang điện tử đã đưa tin, chiều ngày 7-12 đã xảy ra cháy rừng tại khu vực khe Hang Cạn, thôn Tân Độ, xã Tân Liễu, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. Mặc dù đám cháy đã được dập tắt nhưng sau đó bùng phát trở lại, lan rộng sang khu vực xã Nham Sơn và thị trấn Neo.
Lục Nam khen thưởng đột xuất các đơn vị tham gia chữa cháy rừng
(BGĐT) - Ngày 29-11, UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) trao Giấy khen và tiền thưởng đột xuất cho Phân kho K91- Kho K76, Cục kỹ thuật, Quân khu 3 và Lữ đoàn 164, Quân đoàn 2 đã có đóng góp tích cực trong công tác chữa cháy rừng tại xã Vũ Xá.
Sơn Động diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng
(BGĐT) - Ngày 29-10, Ban Chỉ đạo diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng huyện Sơn Động (Bắc Giang) tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng tại xã Lệ Viễn. Cuộc diễn tập được triển khai làm 2 giai đoạn, phần cơ chế và phần thực binh. 
Lục Ngạn diễn tập thực binh chữa cháy rừng
(BGĐT)- Ngày 25-10, tại xã Hộ Đáp, Ban Chỉ đạo (BCĐ) diễn tập chữa cháy rừng huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang tổ chức diễn tập chữa cháy rừng (CCR) cấp huyện năm 2019.
Phòng, chống cháy rừng mùa hanh khô: Nêu cao trách nhiệm chủ rừng
(BGĐT) - Bước vào mùa hanh khô cũng là thời điểm công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) được chính quyền, ngành chuyên môn tập trung thực hiện. Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, chủ rừng chủ động phương án phòng chống, ứng phó nhằm hạn chế thấp nhất cháy rừng xảy ra. 
An Khánh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...