Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sử dụng bao bì giấy kraft đóng gói sản phẩm của HTX Mỳ Chũ Xuân Trường: Tiện sử dụng, thân thiện với môi trường

Cập nhật: 09:24 ngày 13/12/2019
(BGĐT) - Mới đây, ông Phạm Xuân Trường, Giám đốc HTX Mỳ Chũ Xuân Trường, thôn Thủ Dương, xã Nam Dương, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã thực hiện ý tưởng sử dụng bao bì bằng chất liệu giấy Kraft thay thế bao bì bằng túi nilon, được nhiều khách hàng hưởng ứng. 

Thời gian gần đây, nhiều cơ sở sản xuất mỳ Chũ tại huyện Lục Ngạn đã chuyển sang đóng gói sản phẩm bằng túi ni lông nhằm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và tạo hình thức đẹp, hấp dẫn người mua.

{keywords}

Khách hàng tìm mua sản phẩm Mỳ Chũ Xuân Trường đóng gói bằng giấy Kraft tại Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn.

Tuy nhiên, việc làm này đã vô tình tạo ra một lượng lớn rác thải nhựa khó tiêu hủy. Trước thực tế đó, ông Trường đã quyết định dùng giấy Kraft để làm bao bì, thay cho túi ni lông trước đây.

Cùng đó, ông đầu tư gần 100 triệu đồng cho việc thiết kế lại logo, hình thức tem nhãn, in bao bì đóng gói sản phẩm. Bao bì bằng giấy được ông Trường lựa chọn sử dụng cho việc đóng gói sản phẩm mỳ Chũ thay thế dần bao bì bằng ni lông mà HTX vẫn sử dụng trước đây. 

Mỗi vỏ bao bì được thiết kế nhỏ gọn, hình ảnh bắt mắt và có đầy đủ thông tin cần thiết về sản phẩm cũng như HTX. Trên vỏ bao ông cho dán tem truy xuất nguồn gốc, bảo đảm sản phẩm đến tay người tiêu dùng rõ ràng và chất lượng.

Từ thực tế đóng gói sản phẩm và thị hiếu của người tiêu dùng, HTX đã sử dụng bao bì với 3 kích cỡ, tương ứng với trọng lượng 450g, 800g và 1kg để đóng gói. 

Ông Trường chia sẻ, chi phí cho in ấn, sản xuất bao bì bằng chất liệu giấy Kraft tốn gấp 4 -5 lần so với sử dụng bao bì bằng túi ni lông. Bù lại, vỏ giấy Kraft vừa an toàn cho người tiêu dùng vừa thân thiện với môi trường vì được làm từ bột gỗ…

Được biết, mỗi năm với hơn 1,2 nghìn hộ tham gia sản xuất, toàn tỉnh xuất bán hơn 20 nghìn tấn mỳ gạo. Nếu tất cả các cơ sở sản xuất đều sử dụng túi giấy Kraft để đóng gói sản phẩm thì sẽ giảm được một lượng lớn rác thải từ túi ni lông.

Tại Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn vừa qua đã có nhiều khách hàng xem và mua sản phẩm của HTX Xuân Trường. Du khách rất thích thú với ý tưởng sử dụng giấy Kraft đóng gói mỳ của HTX Xuân Trường. Ý tưởng này đã được ngành công thương tỉnh đánh giá cao, sản phẩm Mỳ Chũ Xuân Trường được UBND huyện Lục Ngạn chọn tham gia đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP năm 2019. 

“Tới đây, HTX sẽ sử dụng khoảng 2 vạn túi bao bì bằng giấy Kraft, thay thế hoàn toàn túi ni lông để đóng gói sản phẩm mỳ Chũ, phục vụ dịp Tết Nguyên đán Canh Tý”, ông Trường nói.

Xây dựng chuỗi liên kết cho mỳ Chũ
(BGĐT)- Nhằm khắc phục những khó khăn trong sản xuất, kinh doanh mỳ Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), Sở Công Thương đã hỗ trợ các HTX xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ. Từ đó, nâng chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã bao bì giúp mỳ Chũ được nhiều người biết đến, tin dùng.  
Liên kết sản xuất mỳ Chũ theo chuỗi: Khó, vì sao?
(BGĐT) - Với gần 1 nghìn hộ làm nghề, đến nay huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đã thành lập 20 hợp tác xã (HTX) cùng phát triển thương hiệu mỳ Chũ. Tuy nhiên, việc xây dựng chuỗi liên kết sản xuất gặp nhiều trở ngại.
Gắn tem cho mỳ Chũ
(BGĐT) - Từ cuối năm 2017, sản phẩm mỳ Chũ của Hợp tác xã  (HTX) Sản xuất kinh doanh, tiêu thụ mỳ gạo Chũ Hiền Phước xã Nam Dương (Lục Ngạn) được gắn tem truy xuất nguồn gốc, khẳng định chất lượng, thương hiệu, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất.
Mỳ Chũ, Kế được cấp văn bằng bảo hộ tại Thái Lan
(BGĐT) - Theo Sở Khoa học và Công nghệ, cơ quan chức năng của Thái Lan vừa cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể mỳ Chũ cho Hội Sản xuất và tiêu thụ mỳ Chũ, xã Nam Dương (Lục Ngạn) và mỳ Kế cho Hợp tác xã Sản xuất mỳ gạo Dĩnh Kế (TP Bắc Giang). Nhãn hiệu được bảo hộ trong thời gian 20 năm.

Thế Đại

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...