Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

5/10 huyện, TP hỗ trợ người dân bị thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi

Cập nhật: 16:32 ngày 25/12/2019
Đến nay 5/10 huyện, TP đã thực hiện chi trả hộ dân bị thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) gồm: TP Bắc Giang, Yên Dũng, Tân Yên, Việt Yên, Yên Thế. 
{keywords}

Trang trại nuôi lợn tại xã Quế Nham (Tân Yên).

Riêng huyện Việt Yên, Yên Dũng, TP Bắc Giang đã chi trả xong với tổng kinh phí hơn 60 tỷ đồng. 5 địa phương còn lại gồm: Hiệp Hòa, Lạng Giang, Lục Nam, Sơn Động, Lục Ngạn chưa thực hiện được do số hộ thiệt hại lớn, số lợn tiêu hủy cần phải rà soát, kiểm tra lại để bảo đảm chính xác. Bên cạnh đó, theo hướng dẫn của Thông tư 54/2006/TT-BTC thì quy chế công khai hỗ trợ trực tiếp ngân sách Nhà nước đối với cá nhân phải niêm yết công khai danh sách, số lượng lợn bị tiêu hủy là một tháng nên một số địa phương thời gian niêm yết chưa đạt yêu cầu.

Trước thực tế trên, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Tài chính tiếp tục đôn đốc các địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện, hoàn thiện việc hỗ trợ người dân trong tháng 12. Được biết, do ảnh hưởng của dịch, toàn tỉnh phải tiêu hủy hơn 270 nghìn con lợn, thiệt hại gần 400 tỷ đồng.

Yêu cầu chống dịch tả lợn châu Phi, gỡ thẻ vàng cho thủy sản
Chính phủ yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo phòng, chống dịch tả lợn châu Phi, có phương án tái đàn hợp lý.
Không tái đàn khi bệnh dịch tả lợn châu Phi chưa qua 30 ngày
(BGĐT) - Để hạn chế thiệt hại cho người chăn nuôi, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản đề nghị UBND các huyện, TP, Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Trung tâm Khuyến nông tỉnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch và định hướng phát triển chăn nuôi trong thời gian tới. 
Khởi tố, bắt tạm giam cán bộ xã khai khống lợn bị dịch tả lợn châu Phi để nhận tiền hỗ trợ
Chiều 6-11, thông tin từ Công an huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, cho biết đơn vị này đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam để điều tra đối với một số cán bộ xã Hải An (huyện Hải Hậu) do liên quan đến việc khai khống lợn bị dịch tả lợn châu Phi để nhận tiền hỗ trợ của Nhà nước.
Trịnh Lan
 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...