Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn đến thăm, chúc Tết một số doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài

Cập nhật: 17:56 ngày 06/01/2020
(BGĐT)-Ngày 6-1, đồng chí Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến thăm, chúc Tết một số doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) gồm các công ty TNHH: JA Solar Việt Nam, Luxshare-ICT (Việt Nam); Shin Sung Vina; Sameun Electronics Vina thuộc KCN Song Khê- Nội Hoàng (TP Bắc Giang) và Quang Châu (Việt Yên). 
{keywords}

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn tặng hoa chúc mừng Công ty TNHH JA Solar Việt Nam.

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Văn phòng UBND tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp.

Đây là các DN vốn đầu tư của Hồng Kông (Trung Quốc) và Hàn Quốc chuyên sản xuất phụ kiện cho điện thoại di động, xe ô tô và thiết bị điện tử; gia công vỏ điện thoại di động và vỏ của các sản phẩm điện tử khác; sơn, mạ, in thông số kỹ thuật lên vỏ điện thoại di động và vỏ các sản phẩm điện tử khác; sản xuất, kinh doanh dây cáp, thiết bị kết nối, thiết bị ngoại vi máy tính; gia công tai nghe, cấu kiện âm thanh, pin dự phòng, sạc không dây, thiết bị định tuyến, tấm pin mặt trời…

{keywords}

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn thăm mô hình sản phẩm trưng bày tiêu biểu của Công ty TNHH JA Solar Việt Nam.

Được biết, đây là những đơn vị không chỉ góp phần tăng thu ngân sách cho tỉnh mà còn giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động với mức thu nhập từ 7 triệu đồng/người/tháng trở lên.

Đến thăm các DN, đồng chí Lại Thanh Sơn thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh bày tỏ sự vui mừng đối với kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị trong năm qua. Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm của các DN trong việc thực hiện bảo đảm chính sách an sinh xã hội, đời sống tinh thần của người lao động tại công ty. 

Sau khi lắng nghe những ý kiến chia sẻ về khó khăn của các DN đang gặp phải hiện nay trong cấp phép mở rộng đầu tư, tuyển dụng lao động... đồng chí nhấn mạnh, năm 2019 Bắc Giang là tỉnh đứng thứ hai trên cả nước về tốc độ tăng trưởng kinh tế, một phần kết quả đó là sự đóng góp của các DN FDI. 

Thời gian tới, tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều chính sách nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các DN FDI đến đầu tư và hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trước mắt, tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện tốt việc cải cách thủ tục hành chính, giúp các đơn vị hoàn thiện thủ tục xin cấp phép xây dựng, đánh giá tác động môi trường để sớm mở rộng quy mô đầu tư dự án, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. 

{keywords}

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn thăm dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH Sameun Electronics Vina.

Cùng với đó, tỉnh cũng tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, thu hút lao động có trình độ đáp ứng yêu cầu của DN.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, đồng chí Lại Thanh Sơn hỏi thăm sức khỏe gia đình các lãnh đạo DN; đồng thời tặng hoa, quà chúc các DN tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đạt được và giúp địa phương ngày càng phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái chúc Tết một số doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài
(BGĐT) - Sáng 6-1, đồng chí Dương Văn Thái, Chủ tịch UBND tỉnh (Bắc Giang) cùng lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Văn phòng UBND tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh đến thăm, chúc Tết một số doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) gồm: Công ty TNHH FuGiang, Công ty TNHH New Wing Interconnect, Công ty TNHH Vina Solar Technology Việt Nam, Công ty TNHH Wonjin Vina (KCN Vân Trung).
Tiền lương bình quân của các doanh nghiệp năm 2019 đạt 6,9 triệu đồng
(BGĐT) - Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, thời điểm này, có 138 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh báo cáo về tình hình tiền lương năm 2019. 
Bắt giam nữ cộng tác viên một tạp chí tống tiền doanh nghiệp
Viện KSND tỉnh Thanh Hoá vừa phê chuẩn quyết định khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với một nữ cộng tác viên của Tạp chí Bảo vệ rừng và môi trường do có hành vi tống tiền doanh nghiệp. 

Hoàng Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...