Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xuất hiện nhiều rác thải trên sông Thương

Cập nhật: 16:05 ngày 07/01/2020
(BGĐT)- Vào những ngày này, trên đoạn sông Thương chạy qua địa phận xã Dương Đức (Lạng Giang) và Liên Chung (Tân Yên) xuất hiện nhiều rác thải sinh hoạt, nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cho nguồn nước.
{keywords}

Rác thải đổ thành đống lớn, tràn xuống dòng sông Thương đoạn qua xã Dương Đức (Lạng Giang).

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do dọc hai bờ sông khu vực này có nhiều đống rác thải được người dân tự ý tập kết. Rác thải có đủ loại từ túi nilong đến các đồ thừa, hư hỏng trong sinh hoạt gia đình. Rác thải chất thành đống to, sau đó trôi xuống dòng sông.

Bên cạnh đó, tại một số cửa ngòi chảy từ phía trong đê ra sông cũng mang theo lượng lớn rác thải sinh hoạt. Rác thải tụ lại thành mảng bám vào bụi cây ven bờ, số lượng khác trôi theo dòng nước về phía hạ lưu.

{keywords}

Rất nhiều rác thải trôi trên sông Thương trong những ngày qua.

Được biết, cách đó không xa về phía hạ lưu là Nhà máy nước sạch Bắc Giang, hiện đang lấy nước từ sông Thương để cung cấp nước sạch sinh hoạt cho cư dân TP Bắc Giang và các vùng lân cận. Nếu để tình trạng trên kéo dài gây ô nhiễm nguồn nước, lây lan dịch bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Đề nghị chính quyền địa phương và cơ quan chức năng sớm kiểm tra, khắc phục tình trạng trên, trả lại môi trường trong lành cho dòng sông Thương.

10 giải pháp cấp bách kiểm soát ô nhiễm không khí
Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố đã thống nhất 10 giải pháp cấp bách và lâu dài để kiểm soát, cải thiện môi trường trong thời gian tới.
Xả chất thải gây ô nhiễm môi trường, HTX Lúa Vàng (Yên Dũng) không hợp tác làm việc với cơ quan chức năng
(BGĐT)- Thời gian qua, nhiều người dân thôn Hồng Giang, xã Đức Giang, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) phản ánh khu chăn nuôi của Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp và sản xuất nông nghiệp Lúa Vàng (gọi tắt là HTX Lúa Vàng) xả trực tiếp chất thải chăn nuôi ra kênh tưới cấp 1 gây ô nhiễm môi trường. 
Bất ngờ quy trình công ty gốm sứ tuồn dầu thải gây ô nhiễm nước sông Đà
Tháng 9-2019, Lý Đình Vũ gọi điện cho bà Nguyễn Thị Huyền Trang (Công ty cổ phần Gốm sứ Thanh Hà) đề xuất thu gom, xử lý dầu thải của công ty và được bà Trang đồng ý.

Nam Bình

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...