Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tăng cường phối hợp giữa Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh với các sở, ngành, đơn vị liên quan

Cập nhật: 18:23 ngày 08/01/2020
(BGĐT) - Chiều 8-1, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh Bắc Giang tổ chức tổng kết công tác phối hợp với các sở, ngành năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.
{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Theo đánh giá của Hiệp hội DN tỉnh, trong năm qua, công tác phối hợp giữa Hiệp hội và các sở, ngành tỉnh nhìn chung thực hiện tốt nội dung kế hoạch đã đề ra. Nhiều nội dung thiết thực hỗ trợ DN và được DN đánh giá cao. Trong đó, tập trung vào việc tổ chức hội thảo, hội nghị tập huấn cho các DN về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước liên quan đến hỗ trợ DN phát triển; những cơ hội và thách thức trong sản xuất, kinh doanh khi nước ta tham gia sâu rộng vào các hiệp định thương mại quốc tế…

Đặc biệt, các sở, ngành còn tích cực phối hợp Hiệp hội tổ chức nhiều buổi đối thoại với DN về thu hút đầu tư; thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường; thực hiện chính sách pháp luật về an toàn- vệ sinh lao động; lĩnh vực tư pháp với DN… Bên cạnh đó, làm tốt công tác tuyên truyền, tôn vinh các DN tiêu biểu nhân “Tuần lễ Văn hóa - Du lịch- Thương mại doanh nhân tỉnh Bắc Giang trong thời kỳ hội nhập” và Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10.

Các ý kiến đã thống nhất, trong năm 2020, sẽ tăng cường và mở rộng công tác phối hợp giữa Hiệp hội DN tỉnh với các sở, ngành, đơn vị, tổ chức xã hội nghề nghiệp có liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN và UBND cấp huyện. Từ đó, tăng cường vai trò, vị thế của Hiệp hội trong hỗ trợ DN phát triển bền vững.

Các sở, ngành, đơn vị liên quan cũng tiếp tục phối hợp tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo và tập huấn, tuyên truyền, giới thiệu về những chính sách, pháp luật mới cho cộng đồng DN trên địa bàn tỉnh. Thường xuyên tổ chức những buổi đối thoại với DN nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc mới phát sinh, tạo thuận lợi cho DN sản xuất, kinh doanh.

Phấn đấu trong năm 2020, toàn tỉnh có 10 nghìn DN, trong đó Hiệp hội là tổ chức đại diện, là chỗ dựa vững chắc của cộng đồng DN trên địa bàn tỉnh, giúp các DN hội viên hoạt động chủ động, tự tin và hiệu quả hơn trong quá trình nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển sản xuất, kinh doanh và hội nhập quốc tế.

Bắc Giang phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo: Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký ủng hộ hơn 58 tỷ đồng
(BGĐT) - Ngày 17-10, Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo (từ ngày 17-10 đến 18-11) năm 2019 và chương trình an sinh xã hội năm 2020. 
Tích cực hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam 20-10, nhằm cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước và những đóng góp của phụ nữ vào sự phát triển KT-XH, phóng viên Báo Bắc Giang phỏng vấn bà Phạm Thị Hằng, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bắc Giang về kết quả sau 2 năm thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025” của Hội LHPN Việt Nam.
Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán và các doanh nghiệp Hungary
(BGĐT) – Ngày 14-11, tại trụ sở UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán và các doanh nghiệp Hungary do ông Bakos Istvan, Tham tán Kinh tế-Thương mại Hungary tại Việt Nam làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Bắc Giang.

Thành Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...