Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tập trung huy động nguồn vốn hỗ trợ phát triển HTX

Cập nhật: 17:15 ngày 10/01/2020
(BGĐT)- Ngày 10- 1, Quỹ hỗ trợ phát triển HTX tỉnh Bắc Giang tổ chức tổng kết đánh giá hoạt động năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. 
{keywords}

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Năm 2019, Quỹ hỗ trợ phát triển HTX tỉnh đã tổ chức hoạt động bảo đảm đúng Điều lệ, kế hoạch đề ra. Các bộ phận nghiệp vụ tổ chức triển khai thực hiện theo đúng Nghị quyết của Hội đồng quản lý, kế hoạch của Ban điều hành. Hoạt động của Quỹ hỗ trợ phát triển HTX tỉnh trong năm đã đạt và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Hằng tháng, quý, Quỹ hỗ trợ phát triển HTX của tỉnh làm tốt công tác kiểm tra, giám sát sử dụng nguồn vốn vay đối với các HTX có dư nợ tại Quỹ, qua đó đánh giá hiệu quả sử dụng nguồn vốn sau giải ngân. 

Tính đến hết 31-12- 2019, Quỹ đã ký hợp đồng cho vay 40 lượt khách hàng với tổng số vốn cho vay hỗ trợ là 10.750 triệu đồng thuộc nhiều lĩnh vực hoạt động của các HTX, Liên hiệp HTX.

Cơ bản các dự án hiện vay với hình thức ngắn hạn 12 tháng, có 1 dự án vay trung hạn 24 tháng, lãi suất hiện nay Quỹ đang áp dụng là 6,84%/năm (0,57%/tháng) và được ổn định trong suốt quá trình thực hiện dự án vay.

Cùng với đó, công tác quản lý thu hồi vốn đối với những món vay đến hạn trả nợ được chú trọng, chấp hành tốt các quy định hoạt động tín dụng, bảo đảm tính chuyên nghiệp trong quản lý điều hành. 

Các đại biểu dự hội nghị cũng  đã chỉ ra những hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới như: mặc dù đã được bổ sung nhưng nguồn vốn hiện nay vẫn chỉ đáp ứng một phần nhu cầu của các HTX, thành viên HTX; công tác tuyên truyền, vận động việc góp vốn Điều lệ Quỹ từ các thành viên, HTX trong tỉnh và các tổ chức, cá nhân khác còn chưa rộng rãi, chưa huy động được các nguồn vốn góp khác…

Năm 2020, Quỹ hỗ trợ phát triển HTX tỉnh Bắc Giang phấn đấu nguồn vốn huy động đạt 14.424 triệu đồng, phấn đấu giải ngân đạt 100% nguồn vốn huy động được, phân bổ dự án vay thuộc 10 huyện, TP và đều khắp trong các lĩnh vực KTTT của tỉnh. Trong đó, ưu tiên các HTX trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp, các HTX ứng dụng công nghệ cao, sản xuất nông sản gắn với các sản phẩm chủ lực của tỉnh...

Phát triển HTX phi nông nghiệp: Cần động lực mới
(BGĐT) - Không chỉ tăng nhanh về số lượng, thời gian qua, nhiều hợp tác xã (HTX) phi nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã khắc phục khó khăn về vốn, công nghệ, thị trường, từng bước tăng hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, lĩnh vực kinh tế này cũng rất cần có các giải pháp tạo bước đột phá để vững vàng phát triển.
Phát triển HTX-nền tảng vững chắc xây dựng nông thôn mới
(BGĐT)- Trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM), hình thức sản xuất là một trong những tiêu chí quan trọng, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân. Ở Bắc Giang, các hợp tác xã (HTX) nông nghiệp đóng vai trò quan trọng, làm nền tảng vững chắc trong quá trình này.

Ngọc Hân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...