Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 31 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Kinh tế
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Cung cấp khoảng 70 vạn cành ly cho thị trường dịp Tết

Cập nhật: 11:40 ngày 21/01/2020
(BGĐT)-Nắm bắt nhu cầu người dân trong dịp Tết, năm nông dân trong tỉnh đã tập trung sản xuất hoa chất lượng cao, trong đó có hoa ly. Việc tiêu thụ diễn ra khá thuận lợi, mang lại thu nhập cao cho người trồng.
{keywords}

Khách chọn mua hoa ly tại thôn Cầu Đất, xã Phượng Sơn (Lục Ngạn).

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và PTNT), năm nay người dân trong tỉnh trồng khoảng 5 ha hoa ly, tương đương 70 vạn cành phục vụ thị trường dịp Tết. Loại hoa này tập trung tại Việt Yên, TP Bắc Giang, Lục Ngạn. Thời tiết thuận lợi, hoa được chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật nên chất lượng bảo đảm. 

{keywords}

Hoa ly trồng tại xã Song Mai (TP Bắc Giang).

Thời điểm này, ước tính tổng lượng hoa đã tiêu thụ đạt hơn 50%, giá bán bình quân 30-50 nghìn đồng/cành (tùy loại). Tìm hiểu tại gia đình chị Hoàng Thanh Nam, thôn Cầu Đất, xã Phượng Sơn (Lục Ngạn) được biết, vụ này, nhà chị trồng gần một vạn cành ly gồm các loại: Vàng, đỏ, hồng, bông nào cũng to, đẹp. Sản phẩm được khách đến tận nhà đặt mua, hiện chị đã bán gần hết hoa; ước thu về khoảng 100 triệu đồng sau khi trừ chi phí.

Nhộn nhịp hoa xuân đón Tết
(BGĐT)- Những ngày này, không khí mua sắm hoa, đào, quất ở các con phố trên địa bàn TP Bắc Giang đang trở nên nhộn nhịp, ai cũng muốn mua cho mình một cành đào, cây quất, bó hoa để về trang trí ngôi nhà đón xuân Canh Tý 2020.
TP Bắc Giang: Nhộn nhịp chợ hoa xuân
(BGĐT) - Những ngày này, thị trường hoa, cây cảnh ở TP Bắc Giang bắt đầu nhộn nhịp. Trên nhiều tuyến phố  tấp nập người bán, mua. So với dịp Tết Nguyên đán năm ngoái, năm nay, người tiêu dùng chơi hoa, cây cảnh sớm hơn và có nhiều sự lựa chọn.
Làng hoa thấp thỏm đón Tết
(BGĐT) - Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Những ngày này, các hộ trồng hoa trên địa bàn TP Bắc Giang đang tập trung chăm sóc với mong muốn hoa nở đúng dịp, bán được giá. 

PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...