Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vận chuyển hành khách dịp Tết ở Bắc Giang: Không xảy ra ùn tắc, lượng khách nội tỉnh tăng khoảng 20%

Cập nhật: 13:11 ngày 28/01/2020
(BGĐT) - Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 dài ngày, đến hôm nay (28-1, tức mùng 4 Tết), hoạt động của các doanh nghiệp vận tải hành khách, bến xe đã trở lại bình thường.
{keywords}

Hành khách bắt xe tại điểm đón trên đường Hùng Vương (TP Bắc Giang) vào sáng 28-1.

Trao đổi với ông Nguyễn Trọng Khanh, Giám đốc Bến xe khách Bắc Giang được biết, bắt đầu từ mùng 2 Tết, bến xe và các doanh nghiệp vận tải đăng ký khai thác tại bến đã trở lại hoạt động. Cũng như mọi năm, do lượng khách những ngày này giảm so với trước Tết nên chỉ có 50% số đầu xe hoạt động trên các tuyến trong và ngoài tỉnh.

Một số tuyến có đông khách là TP Bắc Giang – Sơn Động – Lục Ngạn – Hiệp Hòa – Yên Thế…, đặc biệt tuyến đi Tây Yên Tử được nhiều người lựa chọn. 

Thống kê sơ bộ cho thấy lượng khách sử dụng phương tiện công cộng tăng khoảng 20% so với Tết năm 2019 vì năm nay thời tiết không thuận lợi, rét đậm và có mưa to kéo dài. Việc kiểm tra và xử lý nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông được siết chặt. Do vậy nhiều người gửi xe máy tại bến để đi xe khách, xe dạng bus. Bãi gửi xe máy của Bến xe khách Bắc Giang luôn trong tình trạng kín chỗ.

Các doanh nghiệp vận tải chủ động các phương án, bố trí phương tiện, cán bộ điều hành, quản lý và lái xe trong những ngày nghỉ Tết. Theo đại diện Công ty cổ phần Xe khách Bắc Giang, tuyến Bắc Giang - Sơn Động, Công ty bố trí 34 xe; Bắc Giang - Chũ 9 xe; Bắc Giang - Cầu Gồ 8 xe; Chũ - Gia Lâm 31 xe; Cầu Gồ - Gia Lâm 18 xe; Bắc Giang - Hà Đông 13 xe; Bắc Giang - Mỹ Đình 12 xe… bảo đảm không để xảy ra ùn tắc, hành khách không được phục vụ.

Để đáp ứng nhu cầu của hành khách trở lại nơi làm việc, học tập sau kỳ nghỉ Tết và mùa lễ hội, Công ty huy động tối đa phương tiện hiện có trên các tuyến. Ngoài 10 xe dự phòng, hiện nay Công ty có 5 xe khác, sẵn sàng giải tỏa những tuyến, điểm đông khách đột biến trong những ngày sau Tết.

Từ mùng 2 Tết, nhiều người ở TP Bắc Giang có nhu cầu đi lễ chùa ở Lạng Sơn bằng đường sắt. Vì vậy, Ga Bắc Giang đã nối thêm 2 toa trên đôi tàu của tuyến Hà Nội - Đồng Đăng, đáp ứng kịp thời cho người dân.

Đáng chú ý, kỳ nghỉ Tết năm nay nhu cầu di chuyển bằng taxi tăng mạnh. Anh Lương Văn Tính, Giám đốc điều hành hãng taxi Sao Mai Bắc Giang cho biết, với hơn 100 xe bố trí ở khu vực TP Bắc Giang và huyện Việt Yên, Lục Nam, nhiều thời điểm hãng không đủ phương tiện phục vụ khách. 

Trung bình mỗi ngày có khoảng 2 nghìn lượt khách liên lạc, đặt xe qua tổng đài, nhất là thời gian đầu giờ sáng và cuối giờ chiều, tuy vậy có những lúc hãng phải xin lỗi khách vì không có xe.

Vận chuyển hành khách dịp Tết: Dự phòng phương tiện, giá vé không tăng
(BGĐT) - Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, thời điểm này, nhu cầu giao thông, đi lại của người dân tăng đột biến. Để phục vụ hành khách đi và về dịp nghỉ Tết, các bến xe, ga tàu đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện, dịch vụ.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn thăm, chúc Tết một số doanh nghiệp vận tải, giao thông tại địa bàn
(BGĐT) - Ngày 21-1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn đến thăm, chúc Tết tại Công ty cổ phần Xe khách Bắc Giang, Bến xe khách Bắc Giang và Công ty cổ phần Đường bộ Bắc Giang. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Giao thông-Vận tải.
Bắc Giang sau 3 ngày nghỉ Tết Nguyên đán: Không xảy ra phạm pháp hình sự, tai nạn giao thông nghiêm trọng
(BGĐT) - Tính đến trưa 26 - 1 (tức mùng 2 Tết), tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trong ba ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2020 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang được giữ vững. Đặc biệt là không xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng và phạm pháp hình sự.

Quốc Phương


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...