Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xử lý ô nhiễm thứ phát tại bãi rác thị trấn Tân Dân

Cập nhật: 16:59 ngày 13/02/2020
(BGĐT) - Báo Bắc Giang ngày 17-1 phản ánh về tình trạng gây ô nhiễm thứ phát tại bãi xử lý rác của thị trấn Tân Dân do Hợp tác xã (HTX) Môi trường Đồng Phát quản lý, vận hành, vừa qua, chúng tôi đã nhận được phản hồi từ đơn vị này.
{keywords}

Bãi rác thị trấn Tân Dân luôn trong tình trạng quá tải.

Theo đó, khi làm việc với phóng viên, ông Tạ Ngọc Hoàng, Giám đốc HTX thừa nhận có tình trạng công nhân sơ suất đổ tro xỉ còn đang nóng ra khu vực tập kết rác khiến rác cháy âm ỉ nhiều ngày, tỏa khói đen, gây khó thở cho người dân khu vực xung quanh. Rác không được xử lý kịp thời nên ruồi muỗi sinh sôi, nước thải rỉ ra môi trường, gây ô nhiễm thứ phát.

Những ngày vừa qua, lượng rác thải phát sinh với khối lượng lớn, khoảng 35 m3/ngày, trong khi đó lò đốt chỉ xử lý được từ 350 đến 750 kg rác/giờ với điều kiện rác khô, đã được phân loại. Hằng ngày, HTX duy trì đốt lò từ 5h đến 9h sáng và từ 13h30 đến 17h30 chiều. Do trời mưa nhiều, nồm ẩm nên lượng rác tồn đọng ngày càng lớn, hiện nay còn khoảng 2 nghìn m3.

Sau khi Báo Bắc Giang phản ánh, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Dũng đã làm việc với HTX môi trường Đồng Phát để khắc phục, giải quyết tình trạng này. 

Ngay sau đó, HTX đã đưa phương tiện, công nhân thu dọn rác tập kết không đúng nơi quy định; sử dụng chế phẩm sinh học, vôi bột, phun thuốc diệt ruồi muỗi, hạn chế mùi hôi, khói độc phát sinh. Duy trì hoạt động của lò đốt rác, kể cả thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ…

Được biết, HTX này được UBND huyện Yên Dũng giao đảm nhận thu gom và xử lý rác thải của các xã, thị trấn Lão Hộ, Xuân Phú, Tân Dân, Tân An, Hương Gián. Mức phí HTX thu của mỗi hộ ở khu vực nông thôn là 15 nghìn đồng/tháng; khu đô thị 20 nghìn đồng/tháng. Ngoài ra, mỗi tháng, huyện Yên Dũng hỗ trợ HTX 25 triệu đồng.

Bãi xử lý rác gây ô nhiễm môi trường thứ phát
(BGĐT) - Nhiều người dân ở xã Hương Gián và thị trấn Tân Dân (Yên Dũng) phản ánh, bãi xử lý rác của thị trấn Tân Dân do Hợp tác xã môi trường Đồng Phát quản lý, vận hành gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống và sản xuất của nhân dân.
Xung quanh việc xây dựng bãi xử lý rác tại xã Liên Sơn (Tân Yên): Đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân
(BGĐT) - Cho rằng khu tập kết, xử lý rác thải của xã sẽ gây ảnh hưởng đến môi trường sống cũng như khu nghĩa trang nhân dân, nhiều người dân xã Liên Sơn, huyện Tân Yên (Bắc Giang) tập trung phản đối buộc địa phương phải hoãn thời gian khởi công.

Quốc Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...