Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hỗ trợ khách hàng khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Cập nhật: 16:51 ngày 13/02/2020
(BGĐT)- Để kịp thời hỗ trợ người dân và doanh nghiệp (DN) vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh trước những tác động xấu từ dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Virus corona (Covid-19), Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Giang vừa có chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn cân đối nguồn vốn để đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
{keywords}

Khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam Chi nhánh Bắc Giang II.

Các tổ chức tín dụng cũng chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng đang vay vốn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhất là những ngành, lĩnh vực có thể bị ảnh hưởng nhiều, như du lịch, nông nghiệp, xuất khẩu… để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng.

Những biện pháp cụ thể cần áp dụng ngay là: Cơ cấu lại thời gian trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay... theo quy định của pháp luật.

Các tổ chức tín dụng cần chủ động hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong quá trình xử lý các đề nghị tháo gỡ khó khăn về hoạt động vay vốn. Trong quá trình thực hiện gặp khó khăn, vướng mắc, các tổ chức tín dụng kịp thời báo cáo về Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Giang để có biện pháp xử lý.

Ông Nguyễn Thanh Luân, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Giang cho biết thêm: “Chậm nhất vào ngày 7 hằng tháng, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh phải gửi báo cáo kết quả thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Covid-19 về Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Giang để tổng hợp, báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam".

Sức khỏe của bé gái 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 đã ổn định
Bệnh viện Nhi TW cho biết, sức khỏe của bé gái 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 đã ổn định. Bé không ho, không sốt và ăn uống tốt.
Thủ tướng khen phi hành đoàn bay tới Vũ Hán “giải cứu” người Việt
Sáng nay (13-2), Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh thừa ủy quyền Thủ tướng trao tặng Bằng khen cho tổ bay Vietnam Airlines tới Vũ Hán “giải cứu” người Việt.
Ngân hàng Thế giới xem xét huy động các nguồn lực chống dịch
Ngân hàng thế giới (WB) ngày 3-2 kêu gọi các nước đẩy mạnh các chương trình chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, đồng thời cho biết thể chế tài chính này đang cân nhắc huy động các nguồn lực để đối phó với dịch bệnh đang ngày càng nghiêm trọng này.

Thành Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...