Hỗ trợ khách hàng khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Covid-19
Khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam Chi nhánh Bắc Giang II. |
Các tổ chức tín dụng cũng chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng đang vay vốn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhất là những ngành, lĩnh vực có thể bị ảnh hưởng nhiều, như du lịch, nông nghiệp, xuất khẩu… để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng.
Những biện pháp cụ thể cần áp dụng ngay là: Cơ cấu lại thời gian trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay... theo quy định của pháp luật.
Các tổ chức tín dụng cần chủ động hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong quá trình xử lý các đề nghị tháo gỡ khó khăn về hoạt động vay vốn. Trong quá trình thực hiện gặp khó khăn, vướng mắc, các tổ chức tín dụng kịp thời báo cáo về Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Giang để có biện pháp xử lý.
Ông Nguyễn Thanh Luân, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Giang cho biết thêm: “Chậm nhất vào ngày 7 hằng tháng, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh phải gửi báo cáo kết quả thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Covid-19 về Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Giang để tổng hợp, báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam".
Thành Nam
Ý kiến bạn đọc (0)