Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: 100% địa phương hoàn thành đợt 1 tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng

Cập nhật: 15:25 ngày 24/02/2020
(BGĐT) - Sau hơn nửa tháng thực hiện Tháng vệ sinh tiêu độc, khử trùng môi trường đợt 1 năm 2020 (từ 10-2 đến 10-3-2020), 100% xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh Bắc Giang đã phun hóa chất, rắc vôi bột, vệ sinh môi trường, chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm theo yêu cầu.
{keywords}

Người dân thôn Tân Xuân, xã Cao Xá (Tân Yên) rắc vôi khử trùng môi trường chăn nuôi.

Tính đến ngày 24-2, các huyện: Yên Thế, Tân Yên, Hiệp Hòa đã thực hiện 3 đợt phun hóa chất, rắc vôi bột khử trùng các nơi như: Chợ, chuồng trại chăn nuôi, cống rãnh thoát nước,… Các địa phương còn lại ra quân thực hiện tiêu độc, khử trùng ít nhất từ 1 đến 2 đợt.

Theo đó, toàn tỉnh đã sử dụng hơn 8,5 nghìn lít hóa chất và gần 200 tấn vôi bột. Ông Vũ Văn Tĩnh, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ và Kỹ thuật nông nghiệp Yên Thế cho biết, hơn nửa tháng qua, địa phương này đã huy động khoảng 2,5 nghìn lượt người tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khơi thông cống rãnh. 100% UBND xã, thị trấn lập các tổ, đội phun thuốc tiêu độc, khử trùng. Toàn huyện đã sử dụng hết 1 nghìn lít hóa chất và 30 tấn vôi bột cho công việc này.

{keywords}

Lực lượng chức năng rắc vôi bột, phun hóa chất tiêu độc, khử trùng tại chợ Minh Đức, xã Minh Đức (Việt Yên).

Riêng Tân Yên- vùng trọng điểm chăn nuôi lợn của tỉnh đã sử dụng 2,3 nghìn lít hóa chất và hơn 40 tấn vôi để vệ sinh chuồng trại chăn nuôi. Cùng đó, huyện tập trung cao xử lý môi trường cho chợ đầu mối gia cầm ngã ba Đình Lẻo, xã Liên Sơn.

Ngoài thực hiện tiêu độc, khử trùng, huyện Việt Yên còn tiêm xong vắc xin phòng dịch cúm AH5N1 cho 160 nghìn con gia cầm trên địa bàn. Cùng với lượng hóa chất được tỉnh phân bổ, các chủ trang trại, UBND các địa phương còn tự mua hàng nghìn lít hóa chất và vật tư phục vụ cho tháng vệ sinh tiêu độc, khử trùng.

Do có kinh nghiệm trong việc phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi năm trước nên chính quyền và người dân trong tỉnh đã tập trung thực hiện phòng dịch triệt để theo kế hoạch của UBND tỉnh. 

Hiện các địa phương đang tiếp tục thống kê và lập dự trù đề nghị tỉnh cấp thêm hóa chất phục vụ làm sạch môi trường, phòng, chống dịch bệnh. 

{keywords}

Phun thuốc khử trùng tại xã Đồng Lạc (Yên Thế).

Được biết, ngoài vệ sinh thú y, các huyện, thành phố cũng đồng thời phun thuốc và thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19 tại các công sở, trường học, bệnh viện, trạm y tế, nơi công cộng… bảo đảm phòng dịch hiệu quả trên người và động vật.

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, ổ dịch lở mồm long móng trên đàn trâu tại xã Long Sơn (Sơn Động) đến nay đã được xử lý xong. Toàn tỉnh không có gà, vịt bị chết do mắc bệnh cúm gia cầm.

Bắc Giang: Quyết liệt phòng chống dịch bệnh nCoV
(BGĐT) - Phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona đang là yêu cầu, nhiệm vụ cấp bách được Chính phủ chỉ đạo khẩn trương, quyết liệt trên cả nước. Nhiệm vụ này đang được chỉ đạo, triển khai như thế nào trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, phóng viên đã phỏng vấn đồng chí Dương Văn Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang - Trưởng BCĐ tỉnh về phòng chống dịch bệnh.
Hơn 200 cơ sở hội phụ nữ dọn dẹp vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh
(BGĐT) - Để chủ động tham gia phòng, chống dịch bệnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bắc Giang chỉ đạo Hội LHPN các huyện, TP và đơn vị, Hội LHPN các xã, phường, thị trấn tổ chức hoạt động truyền thông, dọn dẹp vệ sinh môi trường nhằm phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. 
Quyết liệt phòng chống dịch tả lợn châu Phi
Bộ Nông nghiệp và PTNT vừa có văn bản đề nghị Tổ chức Nông lương Liên Hợp quốc (FAO) chủ trì, phối hợp với Tổ chức Thú y thế giới (OIE) thành lập đoàn đánh giá rủi ro khẩn cấp để có giải pháp tổ chức kiểm soát phòng chống dịch tả lợn châu Phi phù hợp và hiệu quả.
Bắc Giang thực hiện triệt để các biện pháp phòng dịch ở vật nuôi
(BGĐT) - Mới bước vào đầu xuân, thời tiết mưa nhiều, khí hậu ẩm ướt kết hợp với không khí lạnh là điều kiện thuận lợi để các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi phát triển. Hiện các cấp chính quyền cùng các chủ chăn nuôi trong tỉnh Bắc Giang đã có nhiều biện pháp để phòng ngừa dịch bệnh, bảo vệ đàn vật nuôi.
Đại La
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...