Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Thu hồi phù hiệu của taxi Hồng Hải trong 3 tháng

Cập nhật: 15:42 ngày 25/02/2020
(BGĐT) - Sau một thời gian kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe taxi đối với Chi nhánh Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Hồng Hải (TP Bắc Giang), Sở Giao thông - Vận tải đã có quyết định thu hồi 52 phù hiệu taxi của doanh nghiệp này trong thời gian 3 tháng.
{keywords}

Hơn 50 xe taxi của Chi nhánh Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Hồng Hải đã bị thu hồi phù hiệu.

Theo kết luận kiểm tra của Sở Giao thông - Vận tải, trong hai năm liên tiếp (2018 và 2019) Chi nhánh Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Hồng Hải liên tục có những sai phạm về tổ chức hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi nhưng không chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải.

Không có bãi đỗ xe như trong phương án đã xây dựng; khi đưa xe vào hoạt động kinh doanh vận tải, không bảo đảm đủ số lượng phương tiện theo phương án kinh doanh đã được duyệt (phương án đăng ký đầu tư 250 xe, tuy nhiên năm 2019 doanh nghiệp có 84 phương tiện được Sở Giao thông - Vận tải cấp phù hiệu, đến thời điểm kiểm tra chỉ còn 52 phương tiện hoạt động).

Không tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho lái xe, hợp đồng lao động làm việc với các lái xe không đúng với mẫu của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội. Không đóng BHXH, BHYT cho người lao động, không tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho lái xe.

Bộ phận quản lý, theo dõi điều kiện về an toàn giao thông không duy trì hoạt động theo quy định. Không chấp hành nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, điều hành của Sở Giao thông - Vận tải về hoạt động kinh doanh vận tải.

Không thực hiện việc kiểm tra, kẹp trì đồng hồ tính tiền, niêm yết giá vé trên một số xe; không tổ chức cho lái xe mặc đồng phục khi tham gia kinh doanh vận tải…

Trao đổi với ông Hoàng Văn Trọng, cán bộ điều hành vận tải của Chi nhánh Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Hồng Hải, được biết, đơn vị đã thu hồi một số phù hiệu để nộp về Sở Giao thông - Vận tải. Tuy nhiên, doanh nghiệp đã có văn bản khiếu nại về một số nội dung của kết luận kiểm tra. Đơn vị cũng đề nghị Sở Giao thông - Vận tải xem xét, giải quyết về những nội dung đó, bảo đảm quyền lợi của doanh nghiệp.

Báo Bắc Giang sẽ tiếp tục thông tin về việc này.

Tài xế taxi cướp tài sản của du khách Hàn Quốc ở Hà Nội
Nguyễn Xuân Hưng lái xe taxi chở hai du khách người Hà Quốc nhưng đã dùng dao khống chế cướp điện thoại và tiền của khách.
Taxi đâm trúng 11 người ở Quảng Bình, 4 người nhập viện
Nhóm 11 người đang dừng đỗ bên đường thì xe taxi lao tới đâm trực diện khiến 2 người lớn và 2 trẻ nhỏ bị thương.
Sang đường tốc độ cao, xe máy tan nát vì lao vào taxi
Một trường hợp qua giao lộ cực kỳ nguy hiểm khi người đi xe máy phóng với tốc độ cao mà không quan sát nên đã đâm thẳng vào đuôi chiếc taxi, người văng lên cao trước khi đập lưng xuống đất. Sự việc xảy ra trên đường Chính Trị, xã Quang Thắng, TP Thanh Hoá.
Khánh Hòa: Bắt khẩn cấp tài xế taxi liên tiếp cướp tiền của du khách
Chiều 12-11, thông tin từ Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, cơ quan điều tra vừa ra lệnh bắt khẩn cấp Trần Dương Quang (sinh năm 1984, trú tại đường Trần Phú, phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang) là lái xe taxi dù, do liên quan đến vụ cướp tiền của du khách.
Vụ tài xế taxi "chặt chém" khách Tây: Tước bằng lái, phạt hơn 14 triệu đồng
Đội Thanh tra Giao thông Vận tải (GTVT) quận Ba Đình (Hà Nội) vừa ra quyết định xử phạt hành chính tài xế taxi chặt chém khách Tây 4,7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng, tạm giữ xe 7 ngày. Chủ sở hữu xe bị phạt 10 triệu đồng.
Quốc Phương
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...