Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kênh Ba Tổng (Yên Dũng) bị ô nhiễm

Cập nhật: 10:44 ngày 27/02/2020
(BGĐT) - Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây, nguồn nước trên kênh Ba Tổng chảy qua địa bàn các thôn Phùng Hưng, Hưng Thịnh và Tân Hưng, xã Tư Mại, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) bị ô nhiễm nguồn nước.
{keywords}

Khu xử lý rác thải sinh hoạt của huyện Yên Dũng

Nước trên kênh thường có màu đen kịt, bốc mùi hôi ảnh hưởng đến cuộc sống, sản xuất của người dân. Tìm hiểu được biết, đầu nguồn kênh Ba Tổng có 3 khu xử lý rác thải sinh hoạt và công nghiệp liền kề nhau nằm cạnh bờ kênh này.

Đó là Nhà máy xử lý rác thải công nghiệp, tái chế phế liệu của Công ty cổ phần Xử lý, tái chế chất thải công nghiệp Hòa Bình; khu xử lý rác thải sinh hoạt huyện Yên Dũng và bãi chôn lấp rác thải sinh hoạt thôn Đông Hương, xã Nham Sơn.

Hằng ngày, dòng nước thải có màu đen từ khu vực này vẫn chảy ra dòng kênh.

{keywords}
Người dân phản ánh kênh Ba Tổng bị ô nhiễm.

Được biết, kênh Ba Tổng cung cấp nguồn nước tưới, phục vụ sản xuất cho hàng chục ha ruộng của người dân trong xã. Đề nghị UBND huyện Yên Dũng chỉ đạo cơ quan chuyên môn kiểm tra, có biện pháp xử lý, khắc phục tình trạng trên.

Sông Cầu ô nhiễm: Vì đâu nên nỗi?
Hàng chục nghìn người dân của tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh sống trong cảnh khổ sở vì nước sông Cầu - một trong 5 con sông dài nhất miền Bắc đang bị ô nhiễm nặng nề.
Xử lý ô nhiễm thứ phát tại bãi rác thị trấn Tân Dân
(BGĐT) - Báo Bắc Giang ngày 17-1 phản ánh về tình trạng gây ô nhiễm thứ phát tại bãi xử lý rác của thị trấn Tân Dân do Hợp tác xã (HTX) Môi trường Đồng Phát quản lý, vận hành, vừa qua, chúng tôi đã nhận được phản hồi từ đơn vị này.
Bãi xử lý rác gây ô nhiễm môi trường thứ phát
(BGĐT) - Nhiều người dân ở xã Hương Gián và thị trấn Tân Dân (Yên Dũng) phản ánh, bãi xử lý rác của thị trấn Tân Dân do Hợp tác xã môi trường Đồng Phát quản lý, vận hành gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống và sản xuất của nhân dân.
Bộ Y tế lần đầu khuyến cáo đối phó ô nhiễm không khí
Bộ Y tế khuyến cáo người dân đóng cửa sổ, hạn chế ra ngoài, đi đường mang khẩu trang đúng quy cách khi không khí Hà Nội bị ô nhiễm.

Minh Linh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...