Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: 32 hộ dân khu Đồi Cút, xã Xuân Hương (Lạng Giang) đã có sổ đỏ

Cập nhật: 12:21 ngày 10/03/2020
(BGĐT) - Từ đầu tháng 3 đến nay, 32 trong số 40 hộ dân tại khu Đồi Cút (còn gọi Đồi Bứa), xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ). Đây là tin vui lớn đối với người dân bởi nhiều hộ đã sinh sống tại đây gần 50 năm nay.

Bà Lê Thị Phái, hộ dân tại đây phấn khởi: "Sau mấy chục năm sống tại đây, nay chúng tôi đã được nhận sổ đỏ cho diện tích đất ở của gia đình. Đây là căn cứ pháp lý chứng nhận chúng tôi có quyền sử dụng, sở hữu tài sản và thực hiện những giao dịch khác khi cần thiết". 

{keywords}

Một góc khu dân cư Đồi Cút.

Trước đó, Báo Bắc Giang đã phản ánh tình trạng các hộ dân tại khu Đồi Cút sau nhiều năm sinh sống tại đây vẫn chưa được cấp GCNQSDĐ.

Được biết, các chủ hộ vốn là cán bộ, công nhân Xí nghiệp Xây lắp hóa chất Hà Bắc - nay là Công ty TNHH một thành viên Xây lắp hóa chất Hà Bắc được cơ quan cấp nhà tập thể từ năm 1973. Đến năm 1993, Công ty đã thanh lý khu nhà tập thể cho cán bộ, công nhân viên để tạo điều kiện cho các hộ hợp thức hóa đất ở và sử dụng, nâng cấp, cải tạo nhà theo quy định pháp luật.

Tuy nhiên nhiều năm qua, các hộ dân đã nhiều lần đề nghị lên ngành chức năng nhưng vẫn chưa được cấp GCNQSDĐ. Vướng mắc chủ yếu do phần đất này chưa được UBND tỉnh thu hồi của Công ty TNHH một thành viên Xây lắp hóa chất Hà Bắc để giao cho huyện quản lý. Việc định giá tài sản trên đất (móng trường học) gặp khó khăn do doanh nghiệp chưa tích cực phối hợp.

Thực hiện chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Thanh Sơn, các ngành chức năng của tỉnh và huyện Lạng Giang đã tách riêng, thu hồi phần diện tích của hộ dân khu Đồi Cút để thực hiện thủ tục cấp sổ đỏ cho các hộ dân.

Đơn vị chức năng đã tiến hành đo đạc, xác định giá đất và thông báo nộp tiền sử dụng đất đến các hộ dân. Với sự tích cực thực hiện nghĩa vụ tài chính với nhà nước của các hộ dân, đơn vị chức năng đã hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để cấp GCNQSDĐ. Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Hương cho biết: Đến nay trong tổng số 40 hộ đủ điều kiện cấp GCNQSDĐ đã có 32 hộ được nhận sổ đỏ; 8 hộ còn lại đang tiếp tục chuẩn bị nộp tiền sử dụng đất cũng như hoàn thiện các thủ tục liên quan để được nhận sổ đỏ trong thời gian tới.

24 hộ dân khu Đồi Cút chờ sổ đỏ đến bao giờ?
(BGĐT) - Sinh sống tại khu Đồi Cút (còn gọi Đồi Bứa), xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) gần 50 năm nay nhưng 24 hộ dân vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ). Dù các hộ đã nhiều lần có đơn kiến nghị gửi đến các cấp, ngành và chính quyền địa phương song chưa có kết quả.
Trước ngày 15-2, các hộ dân khu Đồi Cút, xã Xuân Hương (Lạng Giang) được nhận sổ đỏ
(BGĐT) - Đến ngày 12-1-2020, 41 hộ dân tại khu Đồi Cút (còn gọi Đồi Bứa), xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã được nhận giấy thông báo nộp tiền sử dụng cho diện tích đất ở của gia đình. Theo phiếu hẹn, trong tháng 2, các hộ sẽ được nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ). Đây là tin vui lớn đối với người dân bởi nhiều hộ đã sinh sống tại đây gần 50 năm nay. 

Lệ Thanh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...