Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Các ngân hàng thương mại miễn, giảm nhiều khoản vay cho doanh nghiệp

Cập nhật: 18:10 ngày 12/03/2020
(BGĐT)- Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Giang, nhằm kịp thời hỗ trợ khách hàng là doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch Covid-19, đến thời điểm này, nhiều ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã thực hiện miễn, giảm lãi vay; cơ cấu lại thời gian trả nợ và tăng cường cho vay, giải ngân gói tín dụng mới.
{keywords}

Khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh tỉnh Bắc Giang.

Kết quả, dư nợ miễn, giảm lãi vay là hơn 35,5 tỷ đồng; dư nợ được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ lên đến gần 80 tỷ đồng. Bên cạnh đó, doanh số cho vay mới tính từ ngày 13/1/2020 đến nay gần 87 tỷ đồng, trong đó riêng trong tháng 3 đạt hơn 38,5 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp được hưởng chính sách ưu đãi trên chủ yếu thuộc lĩnh vực sản xuất, chế biến nông lâm nghiệp, thủy sản; dịch vụ lưu trú và ăn uống; vận tải kho bãi; giáo dục, đào tạo và các hoạt động dịch vụ khác…

Được biết trước đó, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Giang đã có văn bản chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn tiến hành ngay việc rà soát những khách hàng, nhất là khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 gây ra. Trên cơ sở đó, thực hiện cơ cấu lại thời gian trả nợ; miễn, giảm lãi vay, giữ nguyên khoản nợ và giải ngân các gói tín dụng ưu đãi mới được triển khai.

32 ngân hàng đã tham gia miễn, giảm phí chuyển khoản liên ngân hàng
Tính đến ngày 4/3, đã có thêm 15 ngân hàng tham gia chương trình miễn, giảm phí giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng.
Nhiều ngân hàng giảm phí, miễn phí khi giao dịch online
(BGĐT) - Để giảm rủi ro lây nhiễm dịch bệnh khi giao dịch tiền mặt, nhiều ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đang đồng loạt giảm phí, miễn phí cho khách hàng khi giao dịch online.

Thành Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...