Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ lữ hành gặp khó trước dịch Covid -19

Cập nhật: 16:59 ngày 18/03/2020
(BGĐT) - Gần 2 tháng qua, dịch Covid -19 bùng phát và diễn biến phức tạp tại một số quốc gia, trong đó có Việt Nam đã làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp (DN), cá nhân trong nước, nhất là các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành. 
{keywords}

Xe chở khách du lịch của doanh nghiệp, cá nhân dừng hoạt động trong thời điểm bùng phát dịch Covid-19.

Khảo sát của phóng viên, trên địa bàn tỉnh hiện có hàng trăm hộ dân và nhiều DN kinh doanh dịch vụ lữ hành. Hộ ít có 1-2 xe, hộ nhiều có hàng chục xe. Các DN có từ 20-50 xe chở hành khách.

Qua trao đổi với nhiều hộ kinh doanh và đại diện một số công ty có xe phục vụ du lịch được biết, những năm trước đây, cứ sau Tết Nguyên đán (từ mùng 3 Tết đến hết tháng 2 Âm lịch), người dân cũng như các cơ quan trong tỉnh thường thuê xe đi du lịch, lễ chùa khá đông. Thế nhưng đầu năm nay, do dịch Covid-19 bùng phát, người dân có xu hướng tránh đi đến những địa điểm tập trung đông người nên không thuê xe du lịch.

Bà Đỗ Thị Phương, Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải và Du lịch Tân Phương, phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang) phản ánh: “Gần 2 tháng nay, hơn 20 xe du lịch từ 16-47 chỗ của DN đều không có khách thuê. Nhiều cơ quan, đơn vị đã đặt xe từ trong năm để đi vãn cảnh chùa song khi dịch Covid -19 bùng phát đều hủy. Mặc dù xe không chạy nhưng Công ty vẫn trả lương cho lái xe theo hợp đồng đã ký nên gặp nhiều khó khăn. Mỗi tháng xe không hoạt động, DN thất thu hàng tỷ đồng”.

Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hoàng Long, phường Xương Giang (TP Bắc Giang) cũng rơi vào tình trạng tương tự. Hàng chục xe du lịch của DN đều “án binh bất động”, thất thu hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.

Được biết, trước thực trạng trên, để chia sẻ khó khăn với các DN, cá nhân, một số ngân hàng thương mại trong tỉnh đang rà soát, nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh của các đơn vị, mức độ thiệt hại của khách hàng vay vốn để cơ cấu lại thời gian trả nợ, xem xét miễn, giảm lãi tiền vay; miễn, giảm phí các giao dịch ngân hàng điện tử cho khách hàng.

Ca mắc Covid-19 thứ 68 là người Mỹ, ở Đà Nẵng
Theo Bộ Y tế, bệnh nhân nam, 41 tuổi, quốc tịch Mỹ, lấy vợ người Việt Nam có địa chỉ tại thành phố Đà Nẵng.
Vì sao mọi người đổ xô mua giấy vệ sinh khi lo sợ Covid-19?
Trong bối cảnh toàn thế giới đang đối mặt với đại dịch Covid-19, giấy vệ sinh bất ngờ trở thành mặt hàng được săn lùng đến “cháy hàng” ở nhiều nước.
Bộ Y tế thông báo về 7 chuyến bay có hành khách mắc Covid-19
Thông tin từ Bộ Y tế ngày 16/3 cho biết đã xác định được các chuyến bay sau có hành khách mắc Covid-19, bao gồm:

Minh Linh


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...