Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sớm khắc phục những hư hỏng, tồn tại cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

Cập nhật: 19:31 ngày 23/03/2020
Chủ đầu tư và các nhà thầu sẽ chịu trách nhiệm nếu không sửa chữa, khắc phục những hư hỏng, tồn tại của dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

Bộ Giao thông-Vận tải vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục tồn tại trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

Qua báo cáo kiểm tra hiện trường của Vụ An toàn giao thông, hiện trên tuyến cao tốc này vẫn còn một số tồn tại như hàng rào bảo vệ, hư hỏng mặt đường, công trình, hệ thống an toàn giao thông.

{keywords}

Các phương tiện lưu thông trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

Đối với các vị trí hư hỏng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên đường bộ đang khai thác, Bộ Giao thông-Vận tải yêu cầu cần được sửa chữa, khắc phục ngay để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện. Tổng Công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) có trách nhiệm kiểm tra, rà soát, hoàn tất các thủ tục theo quy định và tiến hành sửa chữa để bảo đảm an toàn giao thông.

Bộ Giao thông-Vận tải cũng yêu cầu VEC phối hợp chặt chẽ với địa phương tháo gỡ vướng mắc về giải phóng mặt bằng, chỉ đạo nhà thầu thi công khẩn trương hoàn thiện mái taluy, nút giao thông, đường gom dân sinh, hàng rào đúng theo thiết kế được phê duyệt.

Đối với hệ thống giao thông thông minh (ITS) và các trạm dừng nghỉ trên tuyến, VEC cần khẩn trương xây dựng phương án đầu tư, dự trù kinh phí, nguồn vốn báo cáo cấp thẩm quyền xem xét, quyết định.

“Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc VEC chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra tai nạn giao thông trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi do các tồn tại hàng rào bảo vệ, hư hỏng mặt đường, công trình, hệ thống an toàn giao thông... không được sửa chữa, khắc phục kịp thời gây ra”, phía Bộ Giao thông-Vận tải khẳng định.

Cơ quan này cũng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, đánh giá chỉ đạo VEC hoàn thành các thủ tục và triển khai thực hiện theo đúng quy định; tăng cường kiểm tra, giám sát việc sửa chữa khắc phục các tồn tại, hư hỏng mặt đường, các công trình và hệ thống an toàn giao thông trên tuyến, xử lý vi phạm theo đúng quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông-Vận tải yêu cầu VEC chỉ đạo Ban Quản lý dự án, đơn vị quản lý bảo trì đường cao tốc, nhà thầu thi công, các đơn vị tư vấn thực hiện nghiêm túc trách nhiệm, nghĩa vụ của mình theo quy định; khẩn trương sửa chữa khắc phục triệt để các tồn tại nêu trên, bảo đảm yêu cầu kỹ thuật, ổn định, bền vững công trình lâu dài và bảo đảm an toàn giao thông.

Nhân Ngày Khí tượng thế giới 23/3: Bảo vệ dòng chảy, giảm tác động tiêu cực
(BGĐT) - Biến đổi khí hậu những năm gần đây diễn ra khó lường, gây thiệt hại nặng về người và tài sản. Bắc Giang cũng trong bối cảnh chung chịu ảnh hưởng, trong đó có sự thay đổi về chế độ thủy văn. Vì vậy, bảo vệ dòng chảy để giữ gìn môi trường, sức khỏe cộng đồng là một trong những giải pháp nhằm hạn chế tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.
Giá vàng có “bắt đáy” trong tuần này?
Vàng đang mất vai trò là tài sản trú ẩn trong lúc nhà đầu tư hoảng loạn. Điều khó hiểu nhất trên thị trường hiện tại đang xảy ra do dịch Covid-19.
Đi lên từ nghề truyền thống
(BGĐT) -Điều kiện gia đình khó khăn nên anh Vũ Văn Cần (SN 1977), thôn Đồng Đạo, xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) chỉ được học hết THCS. Nhưng với niềm đam mê, anh quyết tâm theo nghề mộc truyền thống của gia đình. Sau gần 25 năm gắn bó với nghề, đến nay, kinh tế gia đình anh phát triển, tạo việc làm cho hơn 20 lao động địa phương.

Theo Vietnamplus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...