Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngập nước ở đường chui qua cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đoạn qua huyện Việt Yên, Yên Dũng

Cập nhật: 11:33 ngày 24/03/2020
(BGĐT) - Dọc cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đoạn qua hai huyện Việt Yên, Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang) có nhiều khu công nghiệp với hàng vạn lao động. Hằng ngày, nhiều công nhân phải qua các hầm chui dân sinh song do hầm thấp, hẹp, không có hệ thống chiếu sáng lại thường xuyên ngập nước nên việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn.
{keywords}

Hầm chui dân sinh qua cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đoạn qua Khu công nghiệp Vân Trung (Việt Yên) thường xuyên đọng nước.

Khảo sát tại cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đoạn qua khu vực Khu công nghiệp Vân Trung (Việt Yên) vào các buổi sáng gần đây, chúng tôi chứng kiến cảnh hàng nghìn lao động phải vất vả qua lại các hầm chui. Lòng hầm tối, chật hẹp, ngập nước song người đi bộ, phương tiện xe máy… vẫn buộc phải bì bõm đi qua để từ chỗ ở đến nơi làm việc và ngược lại.

Chị S.T.L đến từ tỉnh Sơn La đang thuê trọ ở xã Hoàng Ninh (Việt Yên) bức xúc nói: “Hằng ngày chúng tôi đi bộ từ nhà trọ đến nơi làm việc. Đi qua hầm chui có ưu điểm gần hơn nhưng do hầm quá chật hẹp nên người, xe máy, ô tô phải chen nhau đi. Đã thế, hầm không có điện chiếu sáng, thường xuyên ngập nước, nhiều người đã bị bệnh ngoài da ở chân do thường xuyên phải đi lại qua chỗ nước bẩn, tồn đọng lâu ngày. Cũng bởi ngại qua cầu chui, trong khi đi cầu vượt thì khoảng cách xa, sợ ảnh hưởng đến giờ làm nên nhiều công nhân vẫn liều băng qua cao tốc, rất nguy hiểm”.

{keywords}

Người dân và công nhân vất vả đi qua những hầm chui dân sinh. 

Tìm hiểu được biết, những hầm chui này nằm ở vị trí Km 125+974 và Km131+383 thuộc dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang theo hình thức hợp đồng BOT.

Người dân và chính quyền các cấp của tỉnh Bắc Giang đã nhiều lần kiến nghị đến Bộ Giao thông- Vận tải và Công ty cổ phần đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang về những bất cập ở các hầm chui dân sinh nhưng mọi sự vẫn... dậm chân tại chỗ. 

{keywords}

Để không phải đi qua hầm chui dân sinh, tắc đường ảnh hưởng đến giờ làm việc, nhiều công nhân liều lĩnh băng qua cao tốc.

Để làm rõ trách nhiệm của Công ty cổ phần đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang, phóng viên Báo Bắc Giang đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại với vị cán bộ tên là Hưng, số điện thoại 0989 191 xxx (người được giới thiệu trực tiếp phụ trách lĩnh vực này) nhưng người này không bắt máy.

Trong khi đó, trả lời Bộ Giao thông- Vận tải, Công ty cổ phần đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang cho biết đã có phương án khắc phục tình trạng ngập úng khi trời mưa tại các cống chui dân sinh Km 125+974, Km131+383. “Theo báo cáo của Công ty cổ phần đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang, việc xử lý tình trạng ngập úng tại các cống chui dân sinh Km125+974 và Km 131+383 đã được thực hiện xong. Hiện tại qua theo dõi, không còn tình trạng ngập úng khi trời mưa”, phía Bộ Giao thông- Vận tải cho biết trên báo chí.

Đây rõ ràng là báo cáo không trung thực của Công ty cổ phần đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang với Bộ Giao thông- Vận tải và chính quyền, người dân, cử tri Bắc Giang về tình trạng hầm chui dân sinh ngập nước. Bằng chứng là liên tục những ngày qua, các hầm chui dân sinh này vẫn đang ngập nước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt và việc đi lại của người dân, công nhân.

Báo Bắc Giang sẽ tiếp tục phản ánh về vấn đề này.

Đi bộ qua cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, một nữ công nhân bị xe tải đâm tử vong
(BGĐT) - Khoảng 8 giờ, ngày 10-7, tại cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, đoạn qua KCN Vân Trung, huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa người đi bộ và xe tải.
Hoàn thành lắp đặt dầm chính cầu vượt dân sinh cao tốc Hà Nội - Bắc Giang
(BGĐT) - Rạng sáng 3-12, công tác thi công lắp đặt nhịp dầm chính cầu vượt dân sinh cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đoạn qua Khu công nghiệp Vân Trung (Việt Yên) đã hoàn thành, bảo đảm an toàn, đúng kế hoạch.

Quốc Phương


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...