Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 31 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Dừng hoạt động nhiều tuyến xe khách cố định và xe buýt

Cập nhật: 15:44 ngày 28/03/2020
(BGĐT) - Để phòng, chống dịch Covid-19, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, Sở Giao thông-Vận tải đã yêu cầu các phòng ban, doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, bến xe khách, trạm dừng nghỉ… thực hiện nhiều biện pháp cần thiết.
{keywords}

Nhiều tuyến xe khách cố định và xe buýt từ Bắc Giang đi các tỉnh, TP sẽ dừng hoạt động.

Ông Hoàng Thế Hanh, Trưởng phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái (Sở Giao thông-Vận tải), cho biết, từ 0 giờ ngày 28/3 đến hết ngày 15/4/2020, dừng các tuyến cố định, tuyến buýt từ các địa phương của tỉnh Bắc Giang đi Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Lạng Sơn.

Cắt giảm tối thiểu 50% số chuyến theo biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt các tuyến xe khách từ Bắc Giang đi các tỉnh, TP khác. Các tuyến xe buýt từ TP Bắc Giang đi các huyện và tỉnh Thái Nguyên cũng thực hiện cắt giảm tương tự.

Khi vận chuyển hành khách không chở quá cùng lúc 20 người/chuyến xe, thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc đối với hành khách trước khi lên xe. Lái xe và nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang.

Hành khách lên xe phải đeo khẩu trang, bố trí hành khách ngồi xen kẽ giữa các hàng ghế. Niêm yết, công bố số điện thoại đường dây nóng của cơ quan y tế địa phương để hành khách kịp thời thông báo khi có nghi ngờ hoặc biểu hiện bất thường.

Đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, taxi không được hoạt động vận chuyển khách đến các vùng dịch.

Tăng cường các biện pháp tuyên truyền, thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, trang bị dung dịch sát khuẩn, thường xuyên rửa tay, phun thuốc khử trùng ở khu vực hành khách, trên phương tiện, khu vệ sinh chung, dịch vụ giải khát, ăn uống…

“Ba không” trong dịch vụ vận tải hành khách trái phép
(BGĐT) - Hiện nay trên địa bàn tỉnh Bắc Giang xuất hiện ngày càng nhiều hình thức kinh doanh vận tải hành khách như đi chung, xe hợp đồng đi nhanh… Khách hàng chỉ cần cài đặt ứng dụng trên điện thoại thông minh hoặc thông qua các mạng xã hội, gọi đến tổng đài là có xe đưa đón tận nhà. Tuy nhiên, hoạt động này dẫn tới cạnh tranh không lành mạnh, thất thu ngân sách do không có bến, không giao vé cho khách, không nộp thuế.
Vận tải hành khách tại Bắc Giang ngày đầu nghỉ lễ 30-4, 1-5: Nhiều xe khách vi phạm
(BGĐT) - Dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay, người lao động được nghỉ dài ngày, lượng khách lưu thông tăng cao, các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã huy động xe dự phòng, tăng chuyến phục vụ. Tuy vậy, tình trạng xe dù, bến cóc, đón khách không đúng nơi quy định diễn ra phổ biến, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Bắc Giang: Vận tải hành khách dịp nghỉ lễ 2-9 tăng 20%

(BGĐT) - Tính đến chiều 2-9, vận tải hành khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 tăng khoảng 20%.

Quốc Phương


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...