Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ Giao thông-Vận tải chính thức giới hạn đường bay nội địa

Cập nhật: 10:39 ngày 30/03/2020
Ngày 29/3, Bộ Giao thông-Vận tải có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc thực hiện Chỉ thị 15-CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ thực hiện quyết liệt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Văn bản do Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn ký nêu rõ, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đối với các địa phương, Bộ Giao thông-Vận tải đồng ý với đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam, kể từ 0 giờ ngày 30/3 đến hết ngày 15/4/2020, các hãng hàng không chỉ được khai thác vận chuyển hành khách một số đường bay nhất định với tần suất 1 chuyến/ngày/đường bay, gồm: đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh - Hà Nội, đường bay Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội và đường bay TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội.

{keywords}

Bộ Giao thông Vận tải chính thức giới hạn đường bay nội địa nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

“Ngoài các đường bay này, toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại đi/đến Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều phải dừng lại. Không hạn chế các chuyến bay không vận chuyển hành khách”, văn bản nêu rõ.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam căn cứ đề nghị của UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc cắt giảm các chuyến bay đi/đến địa phương, kịp thời đề xuất phương án, báo cáo Bộ Giao thông-Vận tải xem xét quyết định.

“Trong trường hợp đặc biệt phát sinh nhu cầu vận chuyển hành khách từ các cảng hàng không địa phương đến Hà Nội và TP Hồ Chí Minh và ngược lại, các hãng hàng không đề nghị Cục Hàng không Việt Nam xem xét, quyết định từng trường hợp cụ thể”, Bộ Giao thông-Vận tải yêu cầu.

Bộ Giao thông-Vận tải cũng giao Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng vụ trực thuộc phối hợp với chính quyền địa phương rà soát việc cách ly tổ bay nước ngoài, bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch tuân thủ các quy trình, quy định về phòng và chống dịch lây lan của Bộ Y tế. Đồng thời, giám sát, yêu cầu các hãng hàng không bảo đảm hành khách trước khi lên tàu bay phải thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc.

Giá xăng, dầu đồng loạt giảm sâu xuống mức kỷ lục
Xăng E5RON92 giảm 4.100 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 4.252 đồng/lít và giá các loại dầu giảm từ 1.048 – 2.705 đồng/lít/kg.
Tỉnh Bắc Ninh vào cuộc xử lý ô nhiễm nước sông Cầu
(BGĐT)-Theo lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang, UBND tỉnh Bắc Ninh vừa chỉ đạo cơ quan chuyên môn thuộc tỉnh phối hợp giải quyết, khắc phục tình trạng ô nhiễm nguồn nước sông Cầu.
Ai được vay gói 285.000 tỷ lãi suất thấp?
Gói cứu trợ 285.000 tỷ khó dành cho doanh nghiệp đang điêu đứng vì Covid-19 bởi họ giờ không thể chứng minh sẽ trả được nợ để vay mới.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...