Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xử lý vi phạm về đê điều trước 30/6/2020

Cập nhật: 14:46 ngày 01/04/2020
(BGĐT)-UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo xây dựng kế hoạch xử lý vi phạm pháp luật về đê điều, phòng, chống thiên tai năm 2020.
{keywords}

Xây dựng công trình xâm lấn đê tả Cầu tại huyện Hiệp Hòa.

Theo đó yêu cầu UBND các huyện, TP xây dựng kế hoạch xử lý các vi phạm về đê điều, phòng, chống thiên tai trong phạm vi bảo vệ đê điều và trong hành lang thoát lũ trên địa bàn.

Tổng số vụ cần xử lý trong năm 2020 là 126 trường hợp, trong đó vi phạm về đê điều 82 trường hợp, bến bãi 44 trường hợp.

Đối với trường hợp phát sinh sau kế hoạch được ban hành, các huyện, TP phải bổ sung, tập trung xử lý dứt điểm, kiên quyết không để tồn tại và phát sinh vi phạm mới. Thời gian thực hiện xong trước ngày 30/6/2020.

Được biết, năm 2019, toàn tỉnh xử lý 205 trường hợp vi phạm về đê điều, tập trung ở huyện Hiệp Hòa, Việt Yên, Tân Yên, Yên Dũng, TP Bắc Giang. Tuy nhiên, nhiều nơi vẫn phát sinh vi phạm mới do chính quyền địa phương chưa quyết liệt trong xử lý và ngăn ngừa vi phạm từ khi mới manh nha. Hiện vẫn còn hơn 2 nghìn trường hợp vi phạm.

Vi phạm về đê điều ở Bắc Giang: Phân loại, kiên quyết xử lý từng trường hợp
(BGĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang về việc kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến đê điều, trong tháng 2, đoàn liên ngành do Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì đã làm việc với 7 huyện, TP có đê (trừ các huyện Sơn Động, Lục Ngạn, Yên Thế) và kiểm tra thực địa. Đoàn công tác đã lập biên bản hàng chục trường hợp vi phạm.
Phát hiện hàng loạt vi phạm về đê điều
(BGĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến đê điều, trong tháng 2, đoàn liên ngành do Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì đã làm việc với 7 huyện, TP có đê (trừ các huyện Sơn Động, Lục Ngạn, Yên Thế) và kiểm tra thực địa. Kết quả, đoàn công tác đã lập biên bản hàng chục trường hợp vi phạm.
Xử lý cấp bách sự cố đê điều: Bám sát công trình, bảo đảm tiến độ
(BGĐT) - Theo kế hoạch, dự án xử lý cấp bách các công trình đê điều bị sự cố do ảnh hưởng của bão lũ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang phải hoàn thành trong năm nay. Để bảo đảm tiến độ đề ra, chủ đầu tư cùng đơn vị thi công hằng ngày bám sát công trường, phấn đấu hoàn thành các hạng mục đúng hạn.

Trường Sơn


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...