Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giảm mật độ, quy mô họp chợ phiên và tăng cường sản xuất khẩu trang phục vụ phòng dịch Covid-19

Cập nhật: 13:53 ngày 03/04/2020
(BGĐT)-Thực hiện chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương, Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Sở Công Thương đang cùng UBND các huyện, TP rà soát, tuyên truyền hướng dẫn Ban Quản lý các chợ thực hiện nghiêm quy định giảm mật độ, quy mô họp chợ phiên. 
{keywords}

Dây chuyền sản xuất khẩu trang tại Công ty cổ phần Tổng công ty May Bắc Giang BGG (TP Bắc Giang).

Toàn tỉnh hiện có 98 chợ phiên và nhiều chợ cóc tập trung ở cả 10 huyện, TP. Theo đó, đối với các chợ phiên chỉ được duy trì hoạt động một phiên trên một tuần. Cùng với việc giảm mật độ, quy mô, trong quá trình họp chợ chỉ cho phép kinh doanh, mua bán những mặt hàng thiết yếu bao gồm: Gạo, dầu ăn, thịt, cá, trứng, thực phẩm công nghệ chế biến (mỳ gói, sữa, bánh); rau, củ, quả và các sản phẩm từ rau, củ, quả; xăng dầu, khí đốt… Các mặt hàng còn lại dừng kinh doanh để phòng, chống dịch.

Cụ thể, tại huyện Lạng Giang, hiện có 12 chợ phiên đang hoạt động, đến thời điểm này, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị chỉ tổ chức họp chợ 1 lần/tuần. 

Theo ông Vũ Danh Tuyên, Trưởng Phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Lạng Giang, đơn vị đang chỉ đạo Ban quản lý các chợ đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 đối với hộ kinh doanh và người dân đến mua bán hàng hóa. Trong đó, Ban quản lý các chợ phải thực hiện nghiêm việc bố trí lực lượng hướng dẫn, kiểm tra bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi vào chợ; đồng thời chỉ được di chuyển “một chiều” tức là đóng tất cả các cửa phụ ra vào chợ, chỉ để duy nhất một lối vào và một lối ra riêng biệt.

Nhiều địa phương khác như: TP Bắc Giang, Việt Yên, Hiệp Hòa, Lục Ngạn,… đang chỉ đạo các Ban quản lý các chợ sắp xếp lại gian bán hàng thiết yếu theo đúng quy định về khoảng cách phòng, chống dịch; đóng cửa quầy hàng kinh doanh hàng hóa không phải đồ thiết yếu. Bố trí lực lượng thực hiện đo thân nhiệt bảo đảm 100% người dân, hộ kinh doanh đeo khẩu trang; thu gọn quy mô hoặc giải tán các chợ tạm, chợ cóc ven các trục đường.

Cùng đó, Sở Công Thương cũng đang đẩy mạnh hoạt động kết nối, nắm bắt, chỉ đạo các doanh nghiệp trên địa bàn sản xuất, cung cấp khẩu trang cho người dân phòng chống dịch. 

Đến thời điểm này (ngày 3/4), đơn vị đã làm việc với 8 doanh nghiệp gồm: Công ty cổ phần Tổng công ty May Bắc Giang BGG (TP Bắc Giang), Công ty cổ phần Tổng công ty May Bắc Giang LGG (Lạng Giang), Công ty cổ phần May xuất khẩu Hà Phong (Hiệp Hòa), Công ty TNHH một thành viên Dệt may QT (Yên Thế), Công ty cổ phần May SJC (Lục Ngạn), Công ty cổ phần May Đại Giáp (Lạng Giang), Công ty cổ phần May Tiên Hưng (Lục Nam), Công ty cổ phần May Hưng Linh (Lạng Giang). Hiện tại mỗi ngày các doanh nghiệp trên sản xuất với tổng số lượng từ 400-500 nghìn chiếc khẩu trang vải 2-3 lớp, sẵn sàng cung cấp cho người dân, doanh nghiệp và các cơ quan đơn vị, tổ chức đặt hàng.

Bổ sung gần 90 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT)-Căn cứ vào văn bản của UBND tỉnh, kết quả thẩm tra của Ban Kinh tế-Ngân sách (HĐND tỉnh), Thường trực HĐND tỉnh Bắc Giang vừa nhất trí bổ sung gần 90 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. 
Hậu phương góp sức cùng tuyến đầu chống dịch Covid-19
Với truyền thống hơn 4 nghìn năm lịch sử dựng nước và giữ nước, dân tộc Việt Nam không ít lần phải đứng trước những thử thách sinh tồn. Từ những cuộc đấu tranh vệ quốc đến thiên tai khốc liệt, với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, dân tộc Việt Nam luôn vượt qua để vươn lên giành chiến thắng. Trước đại dịch toàn cầu Covid-19 cũng vậy, từng người dân trong nước cũng như người Việt Nam ở nước ngoài cùng chung tay, một lòng góp sức chiến đấu với đại dịch.
Thêm 5 bệnh nhân mắc Covid-19, Việt Nam đã có 227 ca
18 giờ ngày 2/4, Bộ Y tế công bố có thêm 5 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó 1 ca là người nhà đi chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai, nâng tổng số ca mắc ở nước ta đến thời điểm này là 227 ca
Tân Yên: Nhiều tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ nhu yếu phẩm phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT)-Sáng 1/4, một số tổ chức, doanh nghiệp đến Ủy ban MTTQ huyện Tân Yên (Bắc Giang) và Liên đoàn Lao động huyện ủng hộ tiền, các nhu yếu phẩm và khẩu trang y tế để cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19.
Hoàng Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...