Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sau xử lý, hầm chui qua cao tốc Hà Nội - Bắc Giang vẫn ngập nước

Cập nhật: 13:11 ngày 09/04/2020
(BGĐT) - Sau khi Báo Bắc Giang điện tử phản ánh tình trạng hầm chui qua cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đoạn qua huyện Việt Yên thường xuyên ngập nước, ảnh hưởng đến hàng nghìn công nhân và người dân địa phương, Công ty cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang đã có phản hồi. 
{keywords}

Hầm chui dân sinh qua cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đoạn qua Khu công nghiệp Vân Trung (Việt Yên) thường xuyên ngập nước.

Theo đó, trước tình trạng ngập, đọng nước thường xuyên ở các hầm chui này, Công ty cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang đã đề xuất phương án “Lập hồ sơ thiết kế và dự toán trình đề nghị nâng cao độ trong lòng cống chui, bố trí kè bê tông cốt thép hai bên lề cống; hố thu nước, máy bơm nước tự động ra mương tiêu nước; xây hai trạm bơm (mỗi trạm bố trí hai máy bơm gồm bơm chính và bơm dự phòng, có hệ thống tủ điện điều khiển bơm với hai chế độ tự động hoặc bằng tay)”.

Tuy nhiên, thay vì ủng hộ phương án này, Vụ An toàn giao thông đã đề xuất và được Tổng Cục Đường bộ (Bộ Giao thông - Vận tải) đồng ý lựa chọn giải pháp đơn giản hơn đó là tôn cao nền cống theo cao độ trái là 2,6 m (cống số 1 - Km125+974) và cao độ giữa là 2,63 m (cống số 2 - Km131+383) bảo đảm không ảnh hưởng đến tĩnh không của cống chui, không đọng nước và tạo khe dẫn nước về rãnh thu nước; điều chỉnh cắt dọc từ đường gom đến cống chui bảo đảm nước mặt từ đường gom không chảy vào cống chui khi trời mưa; bố trí kè bê tông cốt thép C20 hai bên lề đất đoạn đường dẫn ngăn nước từ bên ngoài chảy vào cống chui.

{keywords}

Công văn của Tổng Cục Đường bộ.

Như vậy, từ việc đề xuất xây dựng hệ thống trạm bơm cưỡng ép đầy đủ, theo ý kiến của Tổng cục Đường bộ, Công ty cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang chỉ thực hiện “đắp” bê tông, tôn cao nền hầm. Điều này dẫn đến tình trạng ngập, đọng nước không được giải quyết. Hằng ngày, hàng nghìn lượt công nhân, người dân vẫn phải đi qua hầm chui tối tăm, ẩm thấp, nguy hiểm, nền hầm lồi lõm, thường xuyên bị ngập, đọng nước và ùn tắc giao thông.

Trong khi đó, cách đây không lâu, trả lời Bộ Giao thông- Vận tải và cử tri Bắc Giang, Công ty cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang báo cáo: “Việc xử lý tình trạng ngập úng tại các cống chui dân sinh Km125+974 và Km 131+383 đã được thực hiện xong. Hiện tại qua theo dõi, không còn tình trạng ngập úng khi trời mưa (?).

Dư luận đặt câu hỏi, cần làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan khi không xử lý dứt điểm tình trạng ngập úng kéo dài tại hầm chui qua cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của đông đảo người dân và công nhân trên địa bàn.

Báo Bắc Giang sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Ngập nước ở đường chui qua cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đoạn qua huyện Việt Yên, Yên Dũng
(BGĐT) - Dọc cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đoạn qua hai huyện Việt Yên, Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang) có nhiều khu công nghiệp với hàng vạn lao động. Hằng ngày, nhiều công nhân phải qua các hầm chui dân sinh song do hầm thấp, hẹp, không có hệ thống chiếu sáng lại thường xuyên ngập nước nên việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn.
Bắc Giang: Một phụ nữ đi bộ tử vong trên cao tốc
 (BGĐT)-Chiều nay (31/3), tại cao tốc Hà Nội- Bắc Giang, một phụ nữ đi bộ trên cao tốc đã bị xe ô tô đâm vào dẫn đến tử vong tại chỗ.
Kiểm tra tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Hà Nội – Bắc Giang
Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa đề nghị Công an tỉnh Bắc Giang xác minh, kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, đoạn qua khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên.
Đưa vào sử dụng cầu vượt dân sinh qua cao tốc Hà Nội-Bắc Giang và quốc lộ 37
(BGĐT) - Theo ông Nguyễn Tuấn Dũng, Trưởng phòng Quản lý chất lượng công trình giao thông (Sở Giao thông- Vận tải), công trình cầu vượt dân sinh qua cao tốc Hà Nội-Bắc Giang và quốc lộ 37 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Quốc Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...