Lập đường dây nóng xử lý vướng mắc của khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (Agribank) huyện Lục Ngạn- Bắc Giang II. |
Bên cạnh đó, đơn vị tăng cường thanh tra, kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới đối với khách hàng gặp khó khăn do dịch Covid-19 của các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Thông tư số 01 ngày 13/3/2020 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
Được biết, hiện nay, các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đã thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho gần 2 nghìn khách hàng, trong đó cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho gần 1,3 nghìn khách hàng với dư nợ hơn 2,3 nghìn tỷ đồng; miễn giảm lãi cho 452 khách hàng với dư nợ gần 5,5 nghìn tỷ đồng; cho vay mới 225 khách hàng với dư nợ gần 2,5 nghìn tỷ đồng.
Thành Nam
Ý kiến bạn đọc (0)