Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lạng Giang: Vướng mặt bằng, hơn 200 m đường huyện chưa thể thi công

Cập nhật: 16:35 ngày 28/04/2020
(BGĐT)-Do người dân không đồng thuận phương án chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng nên đến nay, tuyến đường huyện Mỹ Thái-Dương Đức (Lạng Giang), đoạn qua xã Mỹ Thái vẫn còn hơn 200 m chưa thể thi công.

{keywords}

Đường huyện Mỹ Thái-Dương Đức chỉ còn đoạn qua thôn Chi Lễ, xã Mỹ Thái chưa được thi công.

Tuyến đường huyện nối từ xã Mỹ Thái đến xã Dương Đức (Lạng Giang) có chiều dài hơn 10km. Đường được đầu tư rải nhựa áp phan rộng 7 m, gần gấp đôi so với trước.

Dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường liên quan đến giải phóng mặt bằng của hàng trăm hộ thuộc hai xã. Đa phần các hộ đều nhất trí phương án đền bù giải phóng mặt bằng, nhiều hộ tự nguyện hiến đất để nhà thầu có mặt bằng thi công. 

Sau gần một năm thi công, năm 2019, tuyến đường hoàn thành và đưa vào sử dụng đoạn có mặt bằng sạch. Tuy nhiên, 200 m đường còn lại thuộc thôn Chi Lễ, xã Mỹ Thái vẫn là đường đất do không giải phóng được mặt bằng.

Đoạn đường đất không được cứng hóa, bị xói lở bởi mưa lớn nên ngày càng xuống cấp, chỗ trồi lên, chỗ sụt xuống, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Chị Hà Thị S, người dân thôn Đức Thọ, xã Dương Đức nói: “Tôi thường xuyên đi làm qua đoạn đường này. Cả tuyến đường đều sạch sẽ, phẳng phiu duy chỉ có phần ngắn thuộc thôn Chi Lễ lại lầy lội vào mùa mưa, có người đã bị ngã do trơn trượt. Tôi rất mong chính quyền sớm có giải pháp làm nốt được đoạn đường còn lại, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn”.

Trao đổi với ông Hà Văn Mùi, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thái được biết, phần mặt bằng chưa giải tỏa được liên quan đến 7 hộ dân thôn Chi Lễ. Đến nay, một hộ đã đồng ý bàn giao mặt bằng còn 6 hộ nữa xã đã cử đoàn thể tiếp tục vận động một lần nữa. 

Ông Đặng Đình Hoan, Chủ tịch UBND huyện Lạng Giang thông tin, sở dĩ việc giải phóng mặt bằng tại thôn Chi Lễ gặp khó là do việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong nhiều năm không được điều chỉnh theo hiện trạng thực tế. Ban đầu, tuyến đường này nhỏ, hẹp, sau đó mở rộng mặt đường nhưng lại không điều chỉnh mốc giới, gây khó khăn cho việc xác định bồi thường. Cùng đó, có hộ đòi hỏi vô lý, không đúng với quy định. 

Từ vụ việc này, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn trong huyện rà soát lại tất cả các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất dọc các tuyến đường khi lập dự án cải tạo, nâng cấp, bảo đảm cấp mới, cấp đổi theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời ưu tiên triển khai dự án xây dựng cơ sở ở địa phương có mặt bằng sạch.

Đi dọc tuyến đường dài hơn chục km này, những người từng sinh sống, lưu thông qua đây đều vui khi đường được “khoác áo mới” nhưng lại ngán ngẩm lúc bắt gặp “ổ voi, ổ trâu” ở đoạn đường đất xen kẹp. Điều này, không chỉ gây mất mỹ quan mà còn ảnh hưởng đến người và phương tiện lưu thông trên tuyến. Vì vậy, chính quyền sở tại cần có giải pháp quyết liệt hơn để có mặt bằng thi công nốt phần còn lại, đáp ứng mong mỏi của người dân.

Yên Dũng: Hơn 503 tỷ đồng cải tạo nâng cấp tuyến đường tỉnh 398 và quốc lộ 17
(BGĐT) - HĐND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa thông qua Nghị quyết về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 398, đoạn từ xã Đồng Việt đi thị trấn Nham Biền và quốc lộ 17, đoạn từ cống Kem đi xã Tiền Phong.
Bắc Giang: Va chạm với ô tô khi sang đường, người điều khiển xe máy tử vong
(BGĐT) - Khoảng 20 giờ, ngày 17/4, tại đường Võ Nguyên Giáp, xã Tân Mỹ, TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa ô tô và xe máy. Hậu quả, người điều khiển xe máy tử vong.
Xã Hồng Thái (Việt Yên) : Yêu cầu nguyên trưởng thôn trả lại đất làm đường
(BGĐT) - Công dân thôn Đức Liễn, xã Hồng Thái (Việt Yên-Bắc Giang) tố cáo gia đình bà Vũ Thị Tuyết (nguyên Trưởng thôn Đức Liễn) chiếm dụng đường đi chung và có thái độ thách thức, gây bức xúc trong nhân dân. Có hay không sự việc như công dân phản ánh?

Trường Sơn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...