Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Kinh tế
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Sớm lắp rào chắn, dải phân cách trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đoạn qua huyện Việt Yên

Cập nhật: 16:46 ngày 04/05/2020
(BGĐT) - Ngày 4/5, đại diện Tổng cục Đường bộ, Bộ Giao thông- Vận tải (GTVT) đã có buổi làm việc tại Bắc Giang về giải quyết những vấn đề trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.
{keywords}

Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Tổng cục Đường bộ và các đơn vị, địa phương khảo sát tình hình hạ tầng cao tốc Hà Nội  - Bắc Giang.

Cùng dự buổi làm việc có ông Trần Văn Lâm, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại diện Sở GTVT, huyện Việt Yên và Công ty cổ phần BOT Hà Nội -Bắc Giang.

Trước đó, báo Bắc Giang liên tục phản ánh những bất cập trên cao tốc Hà Nội -Bắc Giang trong thời gian qua, nhất là hệ thống hạ tầng xuống cấp, đường gom nhỏ hẹp, tình trạng tắc đường, hầm chui dân sinh thường xuyên ngập nước, công nhân và người đi bộ cắt ngang cao tốc… 

Qua kiểm tra thực tế, đoàn công tác ghi nhận tình hình tại các điểm đúng như báo nêu, đặc biệt là khu vực có các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Việt Yên.

“Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã nhiều lần chuyển ý kiến cử tri phản ánh về vấn đề này nhưng Công ty cổ phần BOT Hà Nội - Bắc Giang chưa tích cực giải quyết. Công nhân và người dân tham gia giao thông khu vực này rất bức xúc. Đề nghị Tổng cục Đường bộ chỉ đạo các đơn vị phối hợp với Công ty cổ phần BOT Hà Nội - Bắc Giang, Sở GTVT Bắc Giang, huyện Việt Yên có biện pháp xử lý triệt để vì cao tốc Hà Nội - Bắc Giang có vai trò quan trọng trong thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh”, ông Trần Văn Lâm nói tại buổi làm việc.

{keywords}

Công nhân các khu công nghiệp lội nước đi qua hầm chui dân sinh cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.

Sau khi trao đổi, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho rằng, các đơn vị khẩn trương rà soát, có đánh giá đúng tình hình. Ngay trong tháng 5 này, khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục tình trạng ngập nước tại các hầm chui dân sinh. Bố trí hệ thống biển báo giao thông để hướng dẫn người dân, phương tiện đi lại thuận tiện, an toàn.

Công ty cổ phần BOT Hà Nội - Bắc Giang sớm ký kết quy chế phối hợp với các đơn vị, địa phương để tăng cường quản lý tuyến đường, tăng hiệu quả giải quyết những vấn đề phát sinh.

{keywords}

Tình trạng người dân băng qua cao tốc Hà Nội- Bắc Giang rất phổ biến, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Về vấn đề rào chắn trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, Tổng cục Đường bộ đồng ý với Công ty cổ phần BOT Hà Nội - Bắc Giang triển khai lắp đặt rào chắn hai bên và dải phân cách để ngăn ngừa tình trạng người đi bộ cắt ngang cao tốc, đe dọa mất an toàn giao thông.

Tuy nhiên, do điều kiện chưa cho phép triển khai trên toàn tuyến nên trước mắt lắp dựng tại các “điểm đen”, trong đó có đoạn qua các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Việt Yên.

Dự kiến sẽ xây lắp rào chắn đoạn từ Km122+00 (nút giao quốc lộ 1 với quốc lộ 17) đến Km132+00 đầu cầu Như Nguyệt trong tháng 6/2020.

Bất cập hạ tầng ven cao tốc Hà Nội - Bắc Giang
(BGĐT) -  Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang từ khi đi vào hoạt động đến nay xuất hiện nhiều bất cập về hạ tầng chưa được khắc phục kịp thời, ảnh hưởng đến việc đi lại của hàng vạn lượt người mỗi ngày.
Sau xử lý, hầm chui qua cao tốc Hà Nội - Bắc Giang vẫn ngập nước
(BGĐT) - Sau khi Báo Bắc Giang điện tử phản ánh tình trạng hầm chui qua cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đoạn qua huyện Việt Yên thường xuyên ngập nước, ảnh hưởng đến hàng nghìn công nhân và người dân địa phương, Công ty cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang đã có phản hồi. 
Ngập nước ở đường chui qua cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đoạn qua huyện Việt Yên, Yên Dũng
(BGĐT) - Dọc cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đoạn qua hai huyện Việt Yên, Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang) có nhiều khu công nghiệp với hàng vạn lao động. Hằng ngày, nhiều công nhân phải qua các hầm chui dân sinh song do hầm thấp, hẹp, không có hệ thống chiếu sáng lại thường xuyên ngập nước nên việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn.

Kiểm tra tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Hà Nội – Bắc Giang

Quốc Phương


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...