Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hiệp Hòa huy động lực lượng công an tham gia giải quyết tình trạng thả diều gây ra sự cố lưới điện

Cập nhật: 20:47 ngày 11/05/2020
(BGĐT) – Tình trạng thả diều vướng vào hệ thống điện, gây ra các sự cố lưới điện trên địa bàn huyện Hiệp Hòa không giảm mà có chiều hướng ngày càng tăng, để giải quyết, địa phương quyết định huy động lực lượng công an “vào cuộc”.
{keywords}

Cán bộ Điện lực Hiệp Hòa thu giữ diều do người dân thả mắc vào đường dây điện.

Nếu như cả năm 2019, huyện Hiệp Hòa xảy ra 16 vụ thả diều, làm mắc vào hệ thống điện thì chỉ từ đầu năm 2020 đến nay đã có đến 45 vụ.

Hầu hết các xã, thị trấn đều diễn ra tình trạng này, nhiều nơi xảy ra nhiều lần như xã Đoan Bái (6 vụ), thị trấn Thắng (5 vụ), Hoàng An, Hoàng Lương, Lương Phong, Mai Trung, Ngọc Sơn, Thường Thắng mỗi xã 3 vụ…

Tổng thời gian mất điện từ các sự cố do thả diều lên đến gần 4.250 phút, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn truyền tải điện, khả năng cung cấp điện và thiệt hại KT-XH, sản xuất kinh doanh, đời sống nhân dân.

Mặc dù Điện lực Hiệp Hòa đã áp dụng nhiều biện pháp nhưng không mang lại hiệu quả, đặc biệt là trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19, thanh thiếu niên, người dân ở nhà nhiều nên càng gia tăng việc thả diều.

Để giải quyết, đại diện Công an huyện Hiệp Hòa cho biết, ngày 11/5, Công an huyện chủ trì làm việc giữa UBND huyện với Công ty Điện lực Bắc Giang, Điện lực Hiệp Hòa, Truyền tải Điện 1, Truyền tải điện Đông Bắc và trưởng công an các xã, thị trấn.

Theo đó, đơn vị sẽ phối hợp với ngành điện và các phòng, ban chức năng tham mưu với UBND huyện có văn bản cấm thả diều, đe dọa đến an toàn hệ thống điện trên địa bàn.

Các xã, thị trấn chủ động nghiên cứu, đề xuất bố trí khu vực, địa điểm an toàn để người dân có thể thả diều trong phạm vi cho phép.

Tăng cường tuyên truyền, vận động người dân chấp hành quy định pháp luật, có ý thức bảo vệ công trình điện.

Công an huyện và công an các xã, thị trấn đẩy mạnh tuần tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; thu giữ diều và áp dụng các hình thức xử phạt hành chính đối với những người không chấp hành.

(BGĐT) - Trong ngày 25/3, trên địa bàn huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) lại xảy ra hai vụ người dân thả diều mắc vào dây điện, ảnh hưởng đến việc truyền tải điện.
Hiệp Hòa: Vẫn liên tục xảy ra sự cố điện do người dân thả diều
(BGĐT) - Những ngày vừa qua, ở các xã: Hoàng Lương, Thanh Vân, Mai Trung, Xuân Cẩm… của huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), liên tục xảy ra việc người dân thả diều vướng vào đường dây điện.
Liên tiếp xảy ra sự cố điện ở Hiệp Hòa do thả diều
(BGĐT) - Như báo Bắc Giang điện tử đã đưa tin, trên địa bàn tỉnh thời gian qua diễn ra hiện tượng một số người dân thả diều mắc vào dây điện gây ra sự cố. Tình trạng này đặc biệt nghiêm trọng tại huyện Hiệp Hòa với hàng trăm chiếc diều kích thước lớn được thả ở gần đường dây điện cao thế.
Mất an toàn lưới điện: Nguy cơ từ thú chơi diều
(BGĐT) - Từ thú vui dân dã, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang hiện nay, việc thả diều đã trở thành mối đe dọa thường trực đối với ngành điện, thậm chí ảnh hưởng an toàn bay của ngành hàng không. Những con diều to, dài nhiều mét được thả lên trời cả ngày lẫn đêm, khi bị đứt dây, đảo gió, vướng vào lưới điện là gây ra sự cố diện rộng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống nhân dân.
Cảnh báo tình trạng thả diều gây mất an toàn điện
(BGĐT) - Ngày 25-9, một số người dân ở huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) thả diều với kích thước lớn vướng vào dây điện cao thế gây ra sự cố, mất điện trên diện rộng, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất.

Quốc Phương


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...