Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhiều hệ thống siêu thị lớn đặt hàng tiêu thụ vải thiều

Cập nhật: 10:44 ngày 12/05/2020
(BGĐT) - Thông tin từ Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Giang (Sở Công Thương), đơn vị đang đẩy mạnh hoạt động liên hệ với các tập đoàn phân phối, chợ đầu mối, DN, thương nhân tiêu thụ nông sản trong tỉnh, trong nước và nước ngoài. 
{keywords}

Vùng vải thiều được sản xuất đúng quy trình xuất khẩu sang Nhật Bản tại huyện Lục Ngạn.

Đến nay, các đối tác là đại diện Tập đoàn: Aoen, Central Group, Mega Market đã thương thảo với một số doanh nghiệp tiêu thụ vải thiều của Bắc Giang như Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Hùng Thảo, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Thực phẩm Toàn Cầu và Hợp tác xã Hồng Xuân (Lục Ngạn) để trao đổi thông tin về mùa vụ và các điều kiện phục vụ cho công tác tiêu thụ. Trước mắt, các đơn vị dự kiến sẽ tiêu thụ gần 1 nghìn tấn vải thiều để xuất khẩu sang thị trường các nước Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Mỹ và các nước EU... 

Trung tâm cũng đang tiếp tục làm việc với đại diện với nhiều tập đoàn lớn, hệ thống các siêu thị, các chợ đầu mối nông sản (ĐMNS) của Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, chợ ĐMNS Hòa Cường (Đà Nẵng) và một số doanh nghiệp xuất khẩu nông sản lớn khác để tiêu thụ vải thiều cho bà con trên địa bàn tỉnh diễn ra thuận lợi.

Như vậy đến nay đã có tất cả 6 DN, tập đoàn gồm:Tập đoàn (Aoen, Central Group, Mega Market) và  các công ty: TNHH Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu (Bến Tre); cổ phần Ameii Việt Nam (Hà Nội) và Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Thực phẩm Toàn Cầu (Lục Ngạn) tham gia tiêu thụ vải cho người dân Bắc Giang.

Đề xuất phía Nhật Bản kiểm tra, công nhận vải thiều xuất khẩu bằng biện pháp trực tuyến
(BGĐT)- Thông tin từ Sở Công Thương Bắc Giang, đơn vị vừa nhận được văn bản của Bộ Công Thương liên quan đến việc tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy xuất khẩu quả vải tươi sang Nhật Bản năm 2020.
Lô vải thiều đầu tiên vẫn vững tin xuất Nhật
Lô vải thiều đầu tiên dự kiến xuất sang Nhật Bản vào cuối tháng 5 vẫn đang được gấp rút hoàn thành các thủ tục xuất khẩu cần thiết, đại diện địa phương cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đều khẳng định như vậy với phóng viên.
Ký hợp đồng bao tiêu hơn 100 tấn vải thiều cho nông dân
(BGĐT) - Đến nay đã có một doanh nghiệp ký hợp đồng bao tiêu vải thiều cho nông dân để xuất khẩu sang Nhật Bản. 

 Hoàng Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...