Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trần lãi suất tiết kiệm lại giảm tiếp

Cập nhật: 17:13 ngày 12/05/2020
Từ ngày mai (13/5), trần lãi suất tiền gửi kỳ hạn dưới 6 tháng và một loạt lãi suất điều hành khác sẽ giảm để hỗ trợ nền kinh tế.

Chiều 12/5, Ngân hàng Nhà nước cho biết giảm một loạt lãi suất điều hành - động thái cho thấy thông điệp sẵn sàng tiếp sức thanh khoản để các nhà băng hỗ trợ doanh nghiệp trong đại dịch. Đây cũng là lần giảm lãi suất điều hành thứ hai trong chưa đầy hai tháng qua.

Với lãi suất tiết kiệm, từ 13/5, theo quy định mới, người gửi tiền không kỳ hạn dưới 1 tháng sẽ nhận lãi 0,2% thay vì 0,5%. Các khoản tiết kiệm có kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng, lãi suất cũng giảm từ 4,75% xuống 4,25% một năm.

{keywords}

Giao dịch tại một ngân hàng thương mại.

Lãi suất tối đa với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng tại quỹ tín dụng nhân dân, tổ chức tài chính vi mô giảm từ 5,25% xuống 4,75% một năm.

Bên cạnh đó, lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng tiền đồng đối với khách hàng vay để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ một số lĩnh vực, ngành kinh tế theo Thông tư 39 giảm từ 5,5% xuống 5% một năm. Lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng tiền đồng của quỹ tín dụng nhân dân và tổ chức tài chính vi mô chi các nhu cầu vốn này giảm từ 6,5% xuống 6% một năm.

Ngoài ra, nhà điều hành đồng loạt giảm 0,5% lãi suất tái cấp vốn, tái chiết khấu, cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của Ngân hàng Nhà nước với các ngân hàng thương mại.

Theo đó, lãi suất tái cấp vốn giảm xuống 4,5% một năm, lãi suất tái chiết khấu mới là 3% một năm, lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của Ngân hàng Nhà nước với các ngân hàng là 5,5% một năm. Lãi suất chào mua giấy tờ có giá qua nghiệp vụ thị trường mở từ 3,5% xuống 3% một năm.

Một loạt lãi suất điều hành và trần lãi suất tiền gửi giảm trong bối cảnh ngân hàng trung ương nhiều nước cắt giảm lãi suất điều hành và có nhiều giải pháp kích thích kinh tế, hỗ trợ tài khóa với quy mô lớn trong đại dịch.

Công ty cổ phần Tập đoàn Á Cường vận chuyển khoáng sản trái phép
(BGĐT) – Theo phản ánh của nhiều người dân xã An Bá (Sơn Động), mặc dù đã quá thời hạn cho phép nhưng Công ty cổ phần Tập đoàn Á Cường vẫn lén lút khai thác, vận chuyển than ra khỏi khu vực mỏ trên địa bàn thôn Đồng Tàn.
Lạng Giang: Ngô đường lai F1 MIN5 cho năng suất ước đạt 5 tạ/sào
(BGĐT)-UBND huyện Lạng Giang (Bắc Giang) phối hợp với Công ty cổ phần Giống cây trồng Việt Nam (Vinaseed) vừa tổ chức đánh giá mô hình trình diễn ngô đường lai F1 MIN5.
Giá vàng lùi sát mốc 48 triệu đồng/lượng
Giá vàng trong nước sáng 12/5 giảm theo đà giảm của giá vàng thế giới.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...