Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ cơ sở giết mổ lợn bị xử phạt 3,5 triệu đồng

Cập nhật: 15:15 ngày 13/05/2020
(BGĐT)- Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bắc Giang vừa phối hợp với đơn vị, địa phương liên quan kiểm tra một số cơ sở kinh doanh thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi và giết mổ trên địa bàn. 
{keywords}

Cơ sở giết mổ của ông Nguyễn Văn Hữu không bảo đảm vệ sinh thú y.

Nhằm tăng cường công tác quản lý, kinh doanh thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi, vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) tại các cơ sở giết mổ sau thực hiện cách ly toàn xã hội, từ cuối tháng 4/2020 đến nay, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Bắc Giang đã kiểm tra 8 cơ sở kinh doanh thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi tại huyện Hiệp Hòa, 1 cơ sở giết mổ nhỏ lẻ tại TP Bắc Giang.

Qua kiểm tra, Đoàn công tác phát hiện cơ sở giết mổ lợn của ông Nguyễn Văn Hữu, số nhà 14, ngách 1, ngõ 479, đường Lê Lợi (TP Bắc Giang) có nhiều sai phạm.

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, ông Hữu không xuất trình được các giấy tờ như: Giấy chứng nhận vệ sinh thú y; địa điểm, khu vực giết mổ nằm trong khu đông dân cư. Việc giết mổ, pha, sơ chế phủ tạng lợn được thực hiện trực tiếp trên nền nhà xi măng. Nước thải trong quá trình giết mổ không được xử lý trước khi thải ra môi trường…

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi giết mổ động vật nhỏ lẻ không có Giấy chứng nhận vệ sinh thú y theo quy định, với mức phạt 3,5 triệu đồng và buộc ông Nguyễn Văn Hữu dừng ngay việc giết mổ.

Ông Hoàng Minh Tân, Trưởng phòng Thanh tra- Pháp chế, Chi cục Chăn nuôi và thú y Bắc Giang cho biết, các cơ sở Đoàn đến kiểm tra đều được nhắc nhở vệ sinh quầy hàng, đồng thời yêu cầu các chủ cửa hàng phải thực hiện nghiêm kinh doanh hàng hóa trong danh mục cho phép và phải có sổ sách xuất- nhập để kiểm soát nguồn hàng; cơ sở giết mổ phải đáp ứng các yêu cầu về điều kiện vệ sinh thú y, an toàn dịch bệnh động vật và bảo đảm vệ sinh ATTP theo quy định…

Theo ông Tân, do dịch Covid- 19 hoành hành nên từ đầu năm đến nay đơn vị mới kiểm tra được 9 cơ sở vì không thể tổ chức đoàn kiểm tra xuống các địa phương. “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp cùng các ngành liên quan tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuộc quyền quản lý chuyên môn của mình. Đặc biệt là các cơ sở giết mổ, nhằm bảo đảm vệ sinh ATTP trong khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp và kiểm soát dịch bệnh trên đàn vật nuôi”, ông Tân cho hay.

Chấn chỉnh tình trạng giết mổ lợn tại khu dân cư làm ảnh hưởng đến ngõ phố
(BGĐT) - Gần đây, người dân tại ngách 1, ngõ 479 đường Lê Lợi, thuộc tổ dân phố Vĩnh Ninh 2, phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) phản ánh việc lò giết mổ lợn gây ảnh hưởng đời sống, trật tự đô thị và ô nhiễm môi trường.
Xử lý 7 vụ vi phạm liên quan đến lĩnh vực an toàn thực phẩm
(BGĐT)- Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bắc Giang, từ ngày 13/4 đến nay, đơn vị chỉ đạo các Đội QLTT tổ chức ra quân thực hiện hoạt động vì an toàn thực phẩm năm 2020.
Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang vận động hội viên sản xuất, kinh doanh an toàn thực phẩm
(BGĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh Bắc Giang, gần đây, phong trào sản xuất, kinh doanh nông sản an toàn thực phẩm (ATTP) do Hội Nông dân (HND) tỉnh Bắc Giang phát động đã có bước chuyển đáng kể. Để phong trào đi vào chiều sâu, thực chất hơn, HND tỉnh đã lấy chủ đề công tác Hội năm 2020 là “Nông dân Bắc Giang hành động vì ATTP”.
Đại La

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...