Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tháo gỡ khó khăn về vốn cho doanh nghiệp ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Cập nhật: 12:40 ngày 15/05/2020
(BGĐT) -Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND tỉnh, ngày 15/5, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bắc Giang phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh tổ chức hội nghị tháo gỡ khó khăn về vốn cho các DN, HTX bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ngân hàng thương mại và 30 DN. 
{keywords}

Ông Nguyễn Văn Oánh, Giám đốc Ngân hàng hàng Nhà nước Chi nhánh Bắc Giang phát biểu tại hội nghị.

Theo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bắc Giang, đồng hành với các DN bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thời gian qua, các ngân hàng thương mại trong tỉnh đã cơ cấu thời gian trả nợ cho gần 1,3 nghìn khách hàng với dư nợ hơn 2 nghìn tỷ đồng; giảm lãi suất cho hàng trăm khách hàng với mức giảm từ 0,5-2%. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn nhiều DN đang bị đình trệ sản xuất, kinh doanh bởi dịch Covid-19.

Thảo luận tại hội nghị, đại diện các DN nêu, do dịch Covid-19 nên thời gian qua không ít đơn vị tạm dừng hoạt động, không xuất, nhập khẩu được nguyên liệu, hàng hóa. Có DN hoạt động sản xuất, kinh doanh cầm chừng, doanh thu thấp, thậm chí không có nguồn thu trả lương cho người lao động. 

Trước thực tế trên, phần lớn các ý kiến đề nghị ngân hàng thương mại tiếp tục xem xét giảm lãi suất cho vay, cơ cấu lại thời gian trả nợ kéo dài từ 4 tháng đến 1 năm để DN vượt qua khó khăn, bảo đảm nguồn vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh.

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Đại diện lãnh đạo Công ty 179 (Lạng Giang) đề nghị Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam; Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Chi nhánh tỉnh Bắc Giang… giải ngân khoản cho vay bằng tiền mặt để DN trả lương cho người lao động. 

Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại 216 (Lạng Giang) đề nghị giảm phí, miễn phí giao dịch giữa các ngân hàng thương mại…. 

Giải đáp các vướng mắc, đề xuất của DN, đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bắc Giang và các ngân hàng thương mại cho biết, thời điểm này, các ngân hàng đang tiếp tục thực hiện chính sách để cơ cấu thời gian trả nợ, giãn nợ, giảm lãi suất cho khách hàng đang vay vốn. 

Theo đó, các DN cần khẩn trương có đơn đề nghị theo quy định để ngân hàng thẩm định xác minh. DN nào chưa nắm được quy trình, thủ tục này có thể liên hệ trực tiếp theo đường dây nóng đến ngân hàng để được hướng dẫn cụ thể.

Liên quan đến việc DN mới thành lập gặp khó khăn do dịch Covid-19, để được vay vốn, các đơn vị này cần có phương án sản xuất, kinh doanh, có tài sản bảo đảm theo quy định để đề xuất với các ngân hàng thương mại. 

Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các HTX vay vốn phát triển nông nghiệp
(BGĐT)- Ngày 20- 8, Ban chỉ đạo (BCĐ) Phát triển kinh tế tập thể (KTTT) tỉnh do ông Nguyễn Đức Hiền, Phó trưởng BCĐ, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc với BCĐ Phát triển KTTT huyện Lục Nam về công tác phát triển KTTT 8 tháng đầu năm, nhiệm vụ những tháng cuối năm. 
Đồng loạt hạ lãi suất hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế
Ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) có quyết định hạ mức lãi suất điều hành, có hiệu lực từ ngày 13/5, các ngân hàng thương mại (NHTM) cũng đồng loạt điều chỉnh hạ lãi suất trên bảng niêm yết lãi suất huy động của mình.
Bắc Giang: 46 doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trở lại hoạt động bình thường
(BGĐT)- Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, trong ngày 7/5 có 4 doanh nghiệp (DN) bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 cho công nhân đi làm trở lại bình thường gồm các công ty: Cổ phần Thương mại và May xuất khẩu SHT Bắc Hải, TNHH Hữu Nghị Bắc Giang, cổ phần Xây dựng Thành Đô (TP Bắc Giang) và Công ty TNHH Phòng khám Ngọc Thiện (Tân Yên). 

Minh Linh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...