Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tổ chức đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh

Cập nhật: 15:44 ngày 19/05/2020
(BGĐT)- UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch tổ chức đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP của tỉnh 2020.

Theo đó, mục đích nhằm khuyến khích các tổ chức kinh tế (doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, các chủ thể sản xuất,…) tham gia chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) hoàn thiện, nâng cấp, đổi mới và đa dạng hóa các sản phẩm, bảo đảm các quy định theo Bộ tiêu chí đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP. Từng bước chuẩn hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm tham gia chương trình theo tiêu chuẩn trong nước và quốc tế.

Thông qua đánh giá và phân hạng, sẽ lựa chọn ra những sản phẩm bảo đảm về chất lượng, mẫu mã bao bì, thúc đẩy phát triển sản xuất và tiêu thụ, tăng thu nhập cho người lao động. 

Ban Tổ chức yêu cầu tất cả các sản phẩm tham gia OCOP bắt buộc phải trải qua đánh giá và phân hạng một cách khách quan, chặt chẽ, đúng quy định, được tổ chức truyền thông rộng rãi để các địa phương và các hộ sản xuất, tổ chức kinh tế tham gia.

{keywords}

Khách tham quan, mua sản phẩm OCOP của Bắc Giang tại Hội chợ nông nghiệp và Sản phẩm OCOP khu vực các tỉnh phía Bắc tổ chức tại tỉnh Hòa Bình năm 2019.

Việc tổ chức thi đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP cụ thể như sau: Đối với cấp huyện, thành phố: Các sản phẩm đăng ký tham gia được Hội đồng đánh giá kiểm tra, thẩm định và xét chọn đủ điều kiện tham gia chương trình OCOP. 

Hội đồng cấp huyện tổ chức đánh giá các sản phẩm tham gia theo hình thức họp tập trung, thành viên Hội đồng đánh giá độc lập, tính điểm trung bình các thành viên Hội đồng. 

Hồ sơ các sản phẩm có số điểm đạt từ 50 đến 100 điểm (từ 3 đến 5 sao) được đưa lên Sở Nông nghiệp và PTNT để đề nghị đánh giá, phân hạng, công nhận sản phẩm OCOP.

Đối với cấp tỉnh, Hội đồng cấp tỉnh tổ chức đánh giá, xếp hạng các sản phẩm do cấp huyện đề xuất theo hình thức họp tập trung, thành viên Hội đồng đánh giá độc lập, tính điểm trung bình các thành viên Hội đồng. 

Lễ công bố, trao chứng nhận và vinh danh sản phẩm kết hợp trưng bày một số sản phẩm đạt kết quả cao tại hội nghị diễn ra xong trước ngày 31/12/2020. 

Được biết, đây là năm thứ 2 liên tiếp Bắc Giang tổ chức xếp hạng các sản phẩm OCOP của địa phương. Năm 2019, tỉnh có 15 sản phẩm được xếp hạng 4 sao và 31 sản phẩm xếp hạng 3 sao. Việc xếp hạng các sản phẩm OCOP của tỉnh sẽ được tổ chức hàng năm. 

15 sản phẩm OCOP của Bắc Giang đạt tiêu chuẩn 4 sao
(BGĐT)-Hội đồng chấm điểm sản phẩm OCOP cấp tỉnh vừa hoàn tất việc thẩm định, chấm điểm các sản phẩm tham dự sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2019. Trong số 54 sản phẩm các huyện gửi tham gia, Hội đồng đã chọn 48 sản phẩm đủ tiêu chuẩn xếp sao. 
Bắc Giang có 20 sản phẩm tham gia Lễ hội cây ăn quả có múi tỉnh Hòa Bình, Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc”
(BGĐT)- Sáng 2-11, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm tỉnh Hòa Bình, xã Sủ Ngòi (TP Hòa Bình), Bộ Nông nghiệp và PTNT, UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức khai mạc Lễ hội cây ăn quả có múi tỉnh Hòa Bình, Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc năm 2019.
Yên Thế triển khai chương trình OCOP: Đa dạng sản phẩm, nâng cao giá trị
(BGĐT) - Sau hơn một năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay huyện Yên Thế (Bắc Giang) có 7 sản phẩm tham gia chương trình của huyện, 4 sản phẩm tiềm năng. Điều này tạo đà cho việc xây dựng thương hiệu hàng hóa của địa phương.  
PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...