Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhanh chóng khắc phục sự cố do dông lốc

Cập nhật: 21:50 ngày 03/06/2020
(BGĐT)-Những ngày đầu tháng 6, trên địa bàn huyện Tân Yên, Yên Thế lại xảy ra dông lốc, thiệt hại hơn 3 tỷ đồng.
{keywords}

Người dân xã An Dương (Tân Yên) lợp lại nhà sau khi bị tốc mái.

Theo Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh, vào đêm ngày 1/6 và rạng sáng ngày 2/6, trên địa bàn hai huyện Tân Yên, Yên Thế xảy ra dông lốc. 

Tổng hợp cho thấy không có thiệt hại về người song tại xã Hợp Đức (Tân Yên) có một người bị thương do tấm lợp rơi vào, hiện sức khỏe ổn định. 

Dông lốc khiến huyện Tân Yên có 83 nhà ở, hơn 480 công trình phụ bị tốc mái thuộc các xã An Dương, Ngọc Châu, Cao Xá, thị trấn Cao Thượng và sập đổ 3 công trình chăn nuôi lớn với diện tích 300 m2 tại xã Hợp Đức, Cao Xá, thị trấn Cao Thượng. 

Ngoài ra, tại huyện có 2 trường bị tốc mái thuộc xã Cao Xá, Hợp Đức. Một số hộ bị hư hỏng thiết bị điện.

Tại huyện Yên Thế, mưa dông gây tốc mái 35 công trình ở xã Hồng Kỳ, thị trấn Bố Hạ, Canh Nậu và Đồng Tâm; đổ tường bao của Trường Tiểu học thị trấn Bố Hạ; nhiều diện tích cây lâm nghiệp bị đổ gãy. 

Tổng thiệt hại do dông lốc gây ra tại hai địa phương trên là hơn 3,1 tỷ đồng. Được biết, ngay khi sự cố xảy ra, Ban chỉ huy PCTT-TKCN các huyện đã chỉ đạo Ban chỉ huy PCTT-TKCN xã, thị trấn xuống hiện trường kiểm tra, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân xử lý, khắc phục sự cố trước mắt. 

Chỉ đạo đoàn thể hỗ trợ gia đình dọn vệ sinh các công trình bị ảnh hưởng, khôi phục sản xuất nên đời sống người dân nhanh chóng ổn định trở lại.

Trước đó, tối 25/5, tại huyện Tân Yên, Yên Thế cũng xảy ra dông lốc, thiệt hại hơn chục tỷ đồng.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Bắc Giang, thời gian tới thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Qua theo dõi, ở một số khu vực tại tỉnh có những ổ mây đối lưu phát triển gây mưa rào và dông. 

Những ổ mây đối lưu này sẽ tiếp tục phát triển và gây mưa dông. Trong cơn dông nguy cơ cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Do vậy, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh khuyến cáo các địa phương theo dõi sát thời tiết, triển khai các phương án ứng phó khi cần thiết.

Cả nước có mưa dông, vùng núi và trung du Bắc Bộ có nơi mưa rất to
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng 27/5 đến ngày 28/5, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 20-23 độ vĩ Bắc với hội tụ gió trên mực 1.500m nên Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Thời tiết một số khu vực trên cả nước như sau: 
Thời tiết ngày 26/5: Bắc Bộ mưa dông diện rộng
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 26/5, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa đến mưa to, nhiệt độ dao động từ 23-35 độ C, riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 37 độ C. Thời tiết một số khu vực trên cả nước như sau:
Thời tiết ngày 18/5: Bắc Bộ mưa dông, Trung Bộ nắng nóng diện rộng
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm/12 giờ, có nơi trên 50mm/12 giờ, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.  Thời tiết một số khu vực trên cả nước như sau:
Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông, vùng núi Tây Bắc đề phòng lũ quét
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lục địa kết hợp với vùng hội tụ gió trên mực 1500m nên ngày 13/5, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chiều tối có mưa dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Thời tiết một số khu vực ngày và đêm 13/5 như sau: 

Trường Sơn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...