Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giá dầu lập đỉnh 3 tháng nhờ OPEC+ giảm sản xuất

Cập nhật: 10:18 ngày 08/06/2020
Dầu Brent và WTI tăng hơn 2% sáng nay, sau khi OPEC+ gia hạn mức giảm sản xuất kỷ lục đến hết tháng 7.

Mỗi thùng dầu Brent hiện tăng 2,4% lên 43,32 USD. Dầu thô Mỹ WTI tăng 2,1% lên 40,38 USD một thùng. Cả hai loại dầu đều đang ở mốc cao nhất kể từ ngày 6/3.

Giá dầu Brent đã tăng gần gấp đôi kể từ đầu tháng 4, nhờ thỏa thuận cắt giảm sản lượng kỷ lục – 9,7 triệu thùng mỗi ngày của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh. Theo thỏa thuận, mức này sẽ chỉ áp dụng trong tháng 5 và 6.

{keywords}

Tuy nhiên, sau cuộc họp hôm 6/6, OPEC+ đã đồng ý kéo dài việc này đến hết tháng 7. Thông tin này đã kéo giá dầu sáng nay đi lên. Saudi Arabia – nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới – cũng đã tăng mạnh giá bán dầu thô cho tháng tới.

Dù vậy, khả năng một số thành viên OPEC như Iraq và Nigeria tuân thủ hạn ngạch sản xuất vẫn còn là điều cần quan tâm. "Dù các nước này đã cam kết, chúng tôi vẫn nghĩ rằng họ sẽ có vài vấn đề trong mùa hè này. Khả năng Libya khôi phục sản xuất cũng sẽ là thách thức lớn với các lãnh đạo OPEC", Helima Croft – Giám đốc Chiến lược Hàng hóa toàn cầu tại RBC Capital Markets cho biết. Hai mỏ dầu lớn tại tây nam Libya vừa hoạt động trở lại sau nhiều tháng đình trệ.

Dù đã phục hồi, giá dầu vẫn còn rất thấp so với chi phí của hầu hết các hãng sản xuất dầu đá phiến Mỹ. Việc này đã gây ra hàng loạt vụ đóng cửa, sa thải và cắt giảm chi phí tại nước sản xuất dầu lớn nhất thế giới.

Số giàn khoan dầu mỏ và khí đốt đang hoạt động tại Mỹ đã giảm tuần thứ 5 liên tiếp, xuống thấp kỷ lục trong tuần trước, theo số liệu của Baker Hughes. Số cơ sở khai thác gần 30% dầu đá phiến ngoài khơi của Mỹ đã phải ngừng lại hôm thứ sáu do bão Cristobal tiến vào Vịnh Mexico.

Bắc Giang: Vi phạm kinh doanh xăng dầu, Công ty cổ phần Hoàng Mai Danh Thượng bị phạt 51 triệu đồng
(BGĐT)- Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty cổ phần Hoàng Mai Danh Thượng, thôn Danh Thượng 2, xã Danh Thắng (Hiệp Hòa) tổng số tiền 51 triệu đồng do vi phạm trong kinh doanh xăng dầu. 
Bắc Giang đã sẵn sàng các điều kiện tốt nhất cho tiêu thụ vải thiều
(BGĐT) - Sáng nay (6/6), tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bắc Giang, UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2020 với 62 điểm cầu ở tất cả các tỉnh, TP trong cả nước và 4 điểm cầu tại hai tỉnh Vân Nam và Quảng Tây (Trung Quốc).
Giá lợn hơi tăng trở lại, giá lợn giống cao kỷ lục
(BGĐT)- Gần một tháng qua, giá lợn hơi trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tăng giảm thất thường; riêng giá lợn giống tăng cao.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...