Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

3 tỷ đồng hỗ trợ hợp tác xã sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản

Cập nhật: 18:13 ngày 10/06/2020
(BGĐT)- Nhằm tạo điều kiện về vốn giúp các hợp tác xã (HTX) sản xuất, chế biến và tham gia tiêu thụ nông sản, Liên minh HTX tỉnh Bắc Giang vừa giải ngân 3 tỷ đồng từ Quỹ hỗ trợ phát triển HTX cho các đơn vị. 
{keywords}

HTX Dịch vụ Nông nghiệp Tâm Thịnh, thôn Trại Giữa, xã Thanh Hải (Lục Ngạn)  được vay vốn hỗ trợ sản xuất kinh doanh. 

Các đơn vị được thụ hưởng nguồn vốn như: HTX Dịch vụ nông nghiệp Tâm Thịnh (Lục Ngạn); HTX Nông nghiệp Tân Dân (Yên Dũng); HTX Dược liệu Thiện Tâm (Yên Thế); HTX Dịch vụ tổng hợp vùng cao Tây Yên Tử (Sơn Động); HTX Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Xuân Trường (Việt Yên)... Từ nguồn vốn trên, các HTX đã đầu tư mua sắm các vật dụng như: Thùng xốp, đá và nâng cấp các kho bảo quản...

Được biết, gần 10 HTX tiếp nhận nguồn vốn này là những đơn vị đã nhiều năm gắn bó với lĩnh vực sản xuất nông nghiệp nói chung, trồng, chế biến, tiêu thụ vải thiều nói riêng. Như vậy, tính đến nay tổng nguồn vốn của Quỹ hỗ trợ phát triển HTX đã hỗ trợ các đơn vị thành viên gần 14 tỷ đồng.

Theo bà Nguyễn Thị Thúy Dung, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, Giám đốc Quỹ hỗ trợ phát triển HTX, việc giải ngân nguồn vốn với thủ tục nhanh gọn, bảo đảm quy định đã kịp thời giúp các HTX đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, đặc biệt trong vụ vải thiều năm nay.

Bắc Giang đã sẵn sàng các điều kiện tốt nhất cho tiêu thụ vải thiều
(BGĐT) - Sáng nay (6/6), tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bắc Giang, UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2020 với 62 điểm cầu ở tất cả các tỉnh, TP trong cả nước và 4 điểm cầu tại hai tỉnh Vân Nam và Quảng Tây (Trung Quốc).
Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia tiêu thụ vải thiều
(BGĐT) - Thông tin từ Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương), đến thời điểm này toàn tỉnh Bắc Giang đã tiêu thụ được khoảng 16 nghìn tấn vải thiều sớm. Khoảng nửa tháng nữa, vải thiều chính vụ vào vụ thu hoạch, hiện đơn vị đang tiếp tục liên hệ với các tập đoàn phân phối, chợ đầu mối, DN, thương nhân tham gia tiêu thụ vải thiều.

Ngọc Hân


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...