Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lô vải thiều đầu tiên đã tới Nhật Bản vào sáng 20/6

Cập nhật: 20:06 ngày 20/06/2020
(BGĐT)- Thông tin từ Sở Công Thương, lô vải thiều đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản bằng đường hàng không đã đến nơi an toàn vào sáng ngày hôm nay (20/6).
{keywords}

Công đoạn sơ chế vải thiều tại Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Toàn Cầu (Lục Ngạn) để đóng hộp trước khi xuất sang Nhật Bản.

Hiện các đối tác tại thị trường Nhật Bản của Công ty cổ phần Ameii Việt Nam và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu đang thực hiện các thủ tục để thông quan lô hàng. 

Dự kiến vào sáng ngày mai (21/6), vải thiều của tỉnh Bắc Giang sẽ được bày bán ở các cửa hàng, siêu thị tại Thủ đô Tokyo và tỉnh Osaka của Nhật Bản.

Cũng trong ngày hôm nay, Công ty cổ phần Ameii Việt Nam và Công ty TNHH xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu tiếp tục xuất 6 tấn quả vải thiều tươi theo  đường biển đến thị trường Nhật Bản.

{keywords}

Vải thiều Lục Ngạn được đóng thành hộp xuất sang Nhật Bản.

Dự kiến nếu việc giám sát, thanh kiểm tra quá trình sơ chế bảo quản, đóng hộp cũng như vận chuyển diễn ra thuận lợi như hiện nay thì từ nay đến cuối vụ sẽ có 2 lô vải thiều được xuất khẩu sang Nhật Bản/tuần bằng đường biển và đường hàng không.  

Việc vải thiều của tỉnh đáp ứng đủ mọi điều kiện để xuất sang Nhật Bản đã khẳng định chất lượng, thương hiệu của loại trái cây này. Qua đây giúp cho vải thiều thuận lợi tiếp cận với những thị trường khó tính khác trên thế giới và nâng cao giá trị hàng hóa gấp nhiều lần so với việc tiêu thụ tại nội địa.

Nhiều doanh nghiệp tiếp tục xuất khẩu vải thiều Bắc Giang sang thị trường Nhật Bản
(BGĐT)- Đó là thông tin vừa được UBND tỉnh Bắc Giang đưa ra trong thông cáo báo chí về tình hình sản xuất, tiêu thụ vải thiều xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản năm 2020.
Mùa vải thiều: Các nhà vườn Bắc Giang rộng cửa đón khách
(BGĐT) - Mỗi khi vụ vải thiều đến, mặc dù khá bận rộn với công việc thu hái, song các nhà vườn trên địa bàn tỉnh vẫn niềm nở đón khách đến tham quan, trải nghiệm. Qua đó tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách về vùng đất, con người Bắc Giang.
Hơn 37 tấn vải thiều được bán qua ví điện tử MoMo
(BGĐT)- Sau một tuần thực hiện chương trình bán vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) bằng hình thức trực tuyến trên ví điện tử MoMo, đến nay kênh tiêu thụ online này đã cung cấp được hơn 37 tấn quả cho thị trường người tiêu dùng khu vực TP Hồ Chí Minh. Hoạt động này thuộc Chương trình "Ủng hộ nông sản Việt" do Báo Tuổi Trẻ, cùng Saigon Co.op và ví điện tử MoMo phối hợp thực hiện từ ngày 10/6 đến hết 30/6.

Hoàng Phương
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...